Sôi nổi tuyển sinh năng khiếu đầu vào tại ĐH Văn hóa TPHCM

Cùng với việc nâng cấp đào tạo các môn học đậm chất ứng dụng thực tiễn và thực hiện tốt công tác truyền thông nên vừa qua khoa Quản lý Văn hóa - Nghệ thuật trường Đại học Văn hóa TPHCM đã thu hút đông đảo thí sinh dự thi.

Những thí sinh này đến từ khắp mọi miền đất nước với nhiều hình thức dự thi như: ca, múa, kịch, biểu diễn nhạc cụ, thuyết trình,… đã mang lại một kỳ thi sôi nổi và thành công.

Do số lượng thí sinh đăng ký vào các chuyên ngành: Tổ chức hoạt động Văn hóa nghệ thuật và Biểu diễn âm nhạc đông hơn so với những năm trước nên Trường Đại học Văn hóa TPHCM đã thành lập 2 hội đồng chấm thi năng khiếu và công tác tuyển sinh đã diễn ra trong hai ngày.

“Với chuyên ngành Tổ chức hoạt động VHNT năm nay các tiết mục dự thi đa dạng và phong phú về hình thức cũng như phong cách biểu diễn, đặc biệt là nhiều em đã chuẩn bị rất chu đáo cho phần thi của mình từ trang phục, đạo cụ, trang điểm, âm nhạc, phối hợp với bạn diễn, dàn dựng tiết mục…” thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn thành viên của hội đồng chấm thi cho biết.

Sôi nổi tuyển sinh năng khiếu đầu vào tại ĐH Văn hóa TPHCM ảnh 1 Một thí sinh trong phần thi năng khiếu
“Sinh viên học chuyên ngành này khi ra trường có thể làm việc trong các công ty Tổ chức sự kiện, tổ chức biểu diễn, công ty truyền thông, các đài truyền hình, đài phát thanh, hoặc đảm nhận các công việc trong các cơ quan, thiết chế văn hóa như: Sở văn hóa, thể thao và du lịch, phòng văn hóa, trung tâm văn hóa, nhà văn hóa, nhà thiếu nhi…” đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết thêm. 

Với sự hướng dẫn, tư vấn tận tình của các giảng viên nên các thí sinh khá tự tin trong các tiết mục dự thi của mình. Ngoài ra, sau khi hoàn thành phần thi của mình các thí sinh còn ở lại để cỗ vũ cho những thí sinh khác nên đã tạo được không khí sôi nổi cho cuộc thi.

Thí sinh Châu Nguyễn Kim Ngọc đến từ Quảng Ngãi cho biết: “Em đã tìm hiểu thông tin trường ĐH Văn hóa TPHCM qua mạng Internet và nhờ người thân đang học tại trường tư vấn. Qua tìm hiểu về ngành đào tạo em rất thích làm công việc Tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật, học xong em có thể thỏa mãn sở thích biểu diễn nghệ thuật của mình vừa làm vai trò của một người tổ chức nên không lo thất nghiệp khi ra trường. Em rất vui vì đã chọn được ngành mình yêu thích và hy vọng em sẽ nhận được một kết quả tốt trong kỳ thi này”.

Tin cùng chuyên mục