Sôi nổi cuộc thi Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực năm 2018

Ngày 1-7, Hội Nhà báo TPHCM - Câu lạc bộ Phóng viên Văn hóa Nghệ thuật phối hợp với Công ty Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực năm 2018 với chủ đề “Vừa ngon vừa lành” tại Hội Nhà báo TPHCM. Bộ đôi nhà báo Cẩm Nhung (báo Thanh Niên) và Thu Mai (báo Phụ nữ TPHCM) đã giành giải Ẩm Thực Vàng.
 Trao giải cho 2 đội đoạt Giải Ẩm thực Vàng và Ẩm thực Bạc

Chương trình có 7 đội thi đến từ 13 đơn vị báo, đài tại TPHCM. Mỗi đội có 45 phút nấu 3 món và 3 phút trình bày về món ăn các đội thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như thơ ca, vè, kịch…

Chương trình thường niên này luôn tạo không khí sôi nổi và vui tươi trong dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6.  Để tạo ra nhiều màu sắc cho cuộc thi, mỗi năm, ban tổ chức chọn đối  tượng thí sinh khác nhau, như có năm nhà báo kết hợp với nghệ sĩ, có năm nhà báo kết hợp với đầu bếp trẻ…

Năm nay, để tạo những bất ngờ cho cuộc thi, ban tổ chức đã cho khách tham dự chứng kiến sự tranh tài sôi nổi của các đội thi được chọn từ các nhà báo kết hợp với nhau. Những đôi thí sinh nhà báo đã phối hợp vượt qua thử thách, cùng nhau tự tin thể hiện tài ẩm thực cũng như kiến thức về ẩm thực, tạo ra các sản phẩm không những vừa ngon vừa lành theo tiêu chí của ban tổ chức mà còn mang tính nghệ thuật.

Sôi nổi cuộc thi Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực năm 2018 ảnh 2 Bộ đôi nhà báo Thu Hường (Báo Sài Gòn Giải Phóng) và Đào Thanh Tùng (Báo Người Lao động) đang thực hiện phần thi nấu ăn

Dựa vào các tiêu chí như cấu trúc thực đơn, chất lượng món ăn, trình bày, thuyết trình và vệ sinh an toàn thực phẩm, ban tổ chức đã trao 10 giải thưởng cho các đội bao gồm:

Giải ẩm thực Vàng: Bộ đôi nhà báo Cẩm Nhung (báo Thanh Niên) và Thu Mai (báo Phụ nữ TPHCM).

Giải ẩm thực Bạc: Bộ đôi nhà báo Thu Hường (Báo Sài Gòn Giải Phóng) và Đào Thanh Tùng (Báo Người Lao động).

Giải ẩm thực Đồng: Bộ đôi nhà báo Yến Hoa (báo Giáo dục TPHCM)  và Huỳnh Hương (Thời báo Kinh tế Sài Gòn).

Sôi nổi cuộc thi Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực năm 2018 ảnh 3 Trao Giải ẩm thực Đồng

4 giải khuyến khích thuộc về các đôi nhà báo: Quỳnh Nguyễn (Báo Tuổi trẻ) và Dương Trung Oanh (báo Công an TPHCM); Lý Toàn Thắng (báo Dân Trí) và Đinh Hoa (TGTT); Bùi Hương (Báo Khoa học đời sống) và Tống Phương Chi (Kiến thức gia đình); Đức Tài và Ngọc Yến (báo Nhịp Cầu Đầu Tư).

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao Giải Thuyết trình hay, Giải Cặp đôi ăn ý và Giải Ẩm thực triển vọng…

Sôi nổi cuộc thi Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực năm 2018 ảnh 4

Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TPHCM, chia sẻ: "Đôi khi các nhà báo của chúng ta vì yêu nghề và trách nghiệm nên mải mê tác nghiệp mà quên đi việc riêng của bản thân và mái ấm gia đình. Chương trình tổ chức có ý nghĩa động viên, khích lệ các nhà báo nhiệt tình, đau đáu với lửa nghề nhưng vẫn không quên chăm sóc sức khỏe bản thân và hạnh phúc gia đình một cách nghệ thuật và hợp lý".

Ngoài ra, tại chương trình, khán giả còn được thưởng thức tài nghệ ẩm thực qua phần trình diễn nấu ăn và chia sẻ với mọi người cách thực hiện món Thiên nga tắm nắng hết sức độc đáo ông Nguyễn Văn Thuận (Huy chương Vàng cuộc thi Món ngon các nước 2011 và 2013, cúp Đầu bếp xuất sắc và huy chương Vàng cuộc thi Đầu bếp Trẻ Tài năng Việt Nam 2012, quán quân cuộc thi Đầu bếp trẻ Tài năng Việt Nam 2015 do Nestlé Việt Nam tài trợ tổ chức).

Sôi nổi cuộc thi Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực năm 2018 ảnh 5 Đầu bếp Nguyễn Văn Thuận đang trình diễn nấu ăn món Thiên nga tắm nắng

Tin cùng chuyên mục