Sôi động tour mới, giàu trải nghiệm

Cuối tháng 8, đầu tháng 9 này, ngành du lịch TPHCM tiếp tục chào đón nhiều sản phẩm du lịch mới, mang đến những góc nhìn lạ, nhiều trải nghiệm cho người dân cũng như du khách gần xa. Ước tính của Sở Du lịch TPHCM, kỳ nghỉ lễ 2-9, lượng khách đến tham quan, vui chơi tại các điểm du lịch sẽ tăng mạnh.
Du khách trải nghiệm không gian chợ quê tại TPHCM
Du khách trải nghiệm không gian chợ quê tại TPHCM

Phong phú tour tìm hiểu lịch sử

Một số hãng lữ hành ở TPHCM nhận định, các sản phẩm tour, tuyến tham quan, tìm hiểu văn hóa, lịch sử được nhiều người dân quan tâm, trong đó có học sinh, sinh viên. “Thông tin này thực sự khiến những người làm du lịch cảm thấy rất vui”, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho hay.

Lãnh đạo UBND quận 1 vừa cho biết, địa phương đang chuẩn bị giới thiệu đến du khách tour “Ký ức biệt động Sài Gòn”, do Lữ hành Fiditour - Vietluxtour triển khai. Chuyến đi trải nghiệm, tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử và con người thông qua việc tham quan các điểm còn lưu giữ những dấu ấn của lực lượng biệt động Sài Gòn năm xưa. Đây là lực lượng tinh nhuệ, anh dũng trong lòng địch và là lực lượng có đóng góp quan trọng trong chiến dịch giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Địa điểm tham quan gồm hộp thư bí mật và hầm nổi tại cà phê Đỗ Phủ, Bảo tàng biệt động Sài Gòn, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH), Nhan Hương Quán, Hội trường Thống Nhất. Đối với VOH, nơi này đã diễn ra trận đánh oai hùng của các chiến sĩ biệt động trong trận đánh vào các cơ quan đầu não của địch dịp Tết Mậu Thân năm 1968. Trận đánh vào đài phát thanh được xem là trận ác liệt nhất. Tại VOH, du khách được tham quan một vòng các di tích lịch sử liên quan đến biệt động Sài Gòn. Với Nhan Hương Quán, đây là nơi các chiến sĩ biệt động thành hoạt động bí mật trong lòng địch. Du khách có lộ trình tour ngang qua Đại sứ quán Mỹ (cũ) trên đường Lê Duẩn, nghe thuyết minh về trận đánh của biệt động Sài Gòn vào Đại sứ quán Mỹ (cũ).

Tiếp nữa, tour “Sống động Sài Gòn” cũng được UBND quận 1  phối hợp cùng Lữ hành Fiditour - Vietluxtour chuẩn bị ra mắt du khách. Theo đó, khách được tham quan Đường sách TPHCM, Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Công trường Lam Sơn, khách sạn Continental Saigon, Nhà hát thành phố, Công viên bến Bạch Đằng, Cột cờ Thủ Ngữ, Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh… Ngoài những địa danh ghi dấu ấn trong lòng du khách, khách sạn Continental Saigon cũng được xem là điểm dừng chân thú vị. Không chỉ đón tiếp nhiều chính khách, văn nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đến lưu trú, khách sạn Continental Saigon còn được biết đến khi xuất hiện trong một số cảnh quay chính của phim “Đông Dương”, công chiếu trên toàn thế giới năm 1992, đoạt 2 giải thưởng điện ảnh gồm Oscar và Quả cầu vàng. Gần hơn, vào năm 2002, khách sạn tiếp tục xuất hiện qua bộ phim “Người Mỹ trầm lặng”…

Rộn ràng ẩm thực 3 miền 

Song song với các tour, tuyến mới, làm nổi bật giá trị văn hóa, lịch sử TPHCM, ẩm thực luôn được gắn kết chặt chẽ không thể tách rời trong các chuyến đi của du khách. Từ ngày 25 đến 28-8, “Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022” diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh, TPHCM. Du khách có cơ hội khám phá, trải nghiệm nét độc đáo văn hóa Việt Nam trong không gian văn hóa tiêu biểu với hơn 300 món ăn, thức uống đặc trưng các vùng miền…

Chẳng hạn, cụm gian hàng ẩm thực miền Bắc có bún chả, bún đậu mắm tôm, chả cốm Hà Nội, nem cua bể, phở gà, bún cá nướng đất tổ, thịt chua Thanh Sơn (Phú Thọ), chả mực và xôi trắng chả mực Hạ Long, bún cù kỳ Hạ Long (Quảng Ninh)... Đặc sản vùng cao Tây Bắc có gà nướng mắc khén, thịt nướng lá mắc mật, thịt nướng ống tre, thịt trâu gác bếp, cơm lam ống tre. Cụm gian hàng ẩm thực miền Trung có súp lươn, dồi lươn, cá mát chiên giòn, cháo canh, xôi chim nếp Lào, hàu né Cồn Cỏ… Xuôi về phương Nam, ẩm thực vùng đất nắng ấm sẽ níu chân thực khách với nhiều món như gỏi tép rong bông điên điển - bánh đa, gỏi cá rô bí chiên giòn - bánh phồng tôm, gỏi cuốn trái bơ, bún mắm, ốc len xào dừa, ốc nướng tiêu, bánh xèo, bánh khọt, cánh gà nhồi hạt dẻ, xôi nếp…

Đáng chú ý, dịp này du khách có cơ hội chiêm ngưỡng và thưởng thức bộ sưu tập các loại bánh trung thu từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như bánh trung thu khách sạn Đồng Khánh, khách sạn Rex Saigon, khách sạn Majestic Saigon, khách sạn Continental Saigon, khách sạn Saigon - Morin (Huế)… Ngoài ra, còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt làng nghề truyền thống.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), cho biết, du khách trong nước và quốc tế khi đến TPHCM đều dễ dàng thưởng thức đặc sản vùng miền ngay các khách sạn trực thuộc Saigontourist Group. Riêng với “Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022” là dịp quảng bá văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa văn nghệ dân gian TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung. “Thông qua lễ hội, chúng tôi kỳ vọng góp phần kích cầu tiêu dùng, phục hồi du lịch TPHCM và cả nước”, ông Phạm Huy Bình nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục