Sôi động thị trường sản phẩm cho mẹ và bé

Theo Grand View Research, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với các sản phẩm mẹ và bé bởi Việt Nam có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất. Trong đó, 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi. Việc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang trên đà tăng cũng là yếu tố kích thích thị trường tăng trưởng. 

Theo World Data Lab, dự kiến năm 2030, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ tăng hơn 21 triệu người, nhu cầu nâng cao chất lượng sống với các sản phẩm mẹ và bé tốt hơn. Xét về quy mô, theo Công ty nghiên cứu thị trường FTA, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho các dịch vụ kinh doanh sản phẩm của bà mẹ và trẻ em khi doanh số thị trường tăng trưởng trung bình 2,5 tỷ USD mỗi năm.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi nhiều thương hiệu như BiboMart, KidsPlaza, Con Cưng, AVAKids đã liên tục mở cửa hàng trên khắp cả nước để chinh phục phân khúc tỷ đô của thị trường này. Đặc biệt, đầu tháng 9, Geuther - một thương hiệu đến từ Đức cũng công bố gia nhập thị trường mẹ và bé tại Việt Nam với phân khúc gỗ nội thất cho trẻ từ 0-6 tuổi. 

Theo các chuyên gia, sự tham gia của nhiều tên tuổi trong và ngoài nước vào thị trường mẹ và bé đang tạo sự cạnh tranh khốc liệt song cũng đem đến sự đa dạng sản phẩm, giá cả, buộc các thương hiệu phải nâng cao chất lượng, dịch vụ hậu mãi cho người tiêu dùng. 

Tin cùng chuyên mục