Sôi động sách Giáng sinh cho trẻ

Lựa chọn thời điểm Giáng sinh để ra mắt, năm nay các đơn vị đã có những ấn phẩm đặc sắc, tập trung vào mảng sách thiếu nhi. Đây hoàn toàn có thể xem là những món quà mà phụ huynh dành tặng cho trẻ trong mùa Giáng sinh này. 

Cuốn sách tranh xinh xắn Tất tần tật về Giáng sinh (NXB Kim Đồng) gồm những câu chuyện và thông tin thú vị xoay quanh ngày lễ đặc biệt này.

Các câu chuyện trong sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, giúp các bạn nhỏ sẽ dễ dàng tìm hiểu về những biểu tượng đặc trưng của Lễ Giáng sinh như bữa ăn Giáng sinh truyền thống có những món gì, truyền thuyết về cây thông Noel ra sao, công dụng của túi hình tất treo ở lò sưởi hay ngôi sao treo trên đỉnh cây thông có ý nghĩa gì… Với phần lời dẫn gần gũi, dễ hiểu, thông tin phong phú cùng minh họa rực rỡ, đáng yêu, Tất tần tật về Giáng sinh hứa hẹn sẽ là món quà “bí mật” để các bậc phụ huynh dành tặng các bạn nhỏ trong mùa Giáng sinh này.

Sôi động sách Giáng sinh cho trẻ ảnh 1 Nhiều ấn phẩm được chú trọng về nội dung lẫn hình thức, xứng đáng là món quà Giáng sinh ý nghĩa dành cho trẻ. 
Bộ truyện Những đứa trẻ kì diệu (NXB Kim Đồng) của nhà văn, họa sĩ, nhà thiết kế nổi tiếng người Anh - Sally Gardner (bản dịch của nhà văn Phan Triều Hải) kể về những cô bé, cậu bé có những khả năng đặc biệt. Bộ sách gồm 6 cuốn, mỗi cuốn kể về một nhân vật, giống như các cô bé cậu bé ngoài đời thực, nhưng cuộc sống của họ bỗng nhiên thay đổi khi họ tình cờ phát hiện ra phép thuật của mình. Những đứa trẻ kì diệu không những đem lại trí tưởng tượng phong phú mà còn rất ý nghĩa với những bài học bổ ích, dành cho lứa tuổi tiểu học. 

Cùng được ra mắt trong dịp này là bộ sách 10 thí nghiệm dễ làm và gây sửng sốt, phù hợp cho các bạn nhỏ yêu thích kiến thức, khoa học, đam mê khám phá. Bộ sách gồm 6 cuốn, mỗi cuốn tập hợp 10 thí nghiệm liên quan đến các vật dụng thường ngày như đường, nước, giấy, quả chanh, quả bóng, quả trứng. Các bạn đọc sẽ có cơ hội trực tiếp làm các thí nghiệm giải thích các kiến thức vật lí, chẳng hạn như: Tại sao trứng đã để lâu lại nổi trong nước; chanh có thể làm nổ một quả bóng không; cách chế tạo một quả bóng phản lực; làm thế nào để đổi hướng tia nước mà không cần chạm vào.

Trong khi đó, Phúc Minh Books liên kết NXB Văn học thực hiện bộ tác phẩm văn học kinh điển Những câu chuyện Giáng sinh của đại văn hào người Anh Charles Dickens. Năm truyện vừa nổi tiếng trong bộ gồm: Khúc ca Giáng sinh, Tháp chuông, Chú dế bên lò sưởi, Trận chiến cuộc đờiNgười đàn ông bị ma ám đều mang đậm màu sắc cổ tích đặc trưng của Dickens, luôn đứng về phía người lao động bần hàn và trên hết thấm đượm tinh thần nhân văn cao cả.

Chính vì lẽ đó, Những câu chuyện Giáng sinh như một món quà nhiệm màu cho cả người lớn và trẻ nhỏ mỗi khi những bông tuyết đầu mùa bắt đầu rơi và trở thành một nét văn hóa đại chúng bao năm nay trên khắp thế giới.

Sôi động sách Giáng sinh cho trẻ ảnh 2 Bộ sách "Những câu chuyện Giáng sinh" của đại văn hào người Anh Charles Dickens. 
Hai cuốn sách Katie và lễ Giáng sinh ở LondonTrẻ em trên toàn thế giới đón Giáng sinh thế nào? mặc dù được ra mắt từ năm ngoái nhưng vẫn xứng đáng là món quà cần có trong mùa Giáng sinh năm nay. Katie và lễ Giáng sinh ở London nằm trong bộ sách Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Katie.
Xuất bản lần đầu tại Anh vào năm 1991 kể về cô bé Katie có khả năng kỳ diệu, có thể bước vào những bức tranh ở viện bảo tàng và khám phá chúng. Bộ sách tranh nhỏ bé này đã có sức ảnh hưởng lớn tới hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới trong suốt 30 năm bởi nội dung độc đáo, nhân văn, đề cao giá trị trí tưởng tượng vô hạn của trẻ với thông điệp: Thế giới này luôn ngập tràn những điều kỳ diệu.

Cùng với đó là ấn phẩm Trẻ em trên toàn thế giới đón Giáng sinh thế nào?, như một cẩm nang thú vị để trẻ cùng du ngoạn và khám phá xem trẻ em khắp nơi trên thế giới đón Giáng sinh như thế nào.

Thông qua cuốn sách nhỏ này, các em sẽ thấy tại các thành phố và khắp nơi đều được trang trí rất lộng lẫy. Với nhiều tranh màu minh họa sinh động, các em sẽ dễ dàng hình dung ra không khí đón Giáng sinh ở các nước như: Tây Ban Nha, Đức, Mexico, Mỹ, Nhật Bản, Australia và New Zealand, Hy Lạp, Ethiopia, Ý, Isael, Nga, Venezuela, Pháp... 

Tin cùng chuyên mục