Sôi động chương trình giáo dục trải nghiệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15-5-1941 _ 15-5-2021), 60 năm Thiếu nhi Việt Nam thực hiện “5 Điều Bác Hồ dạy”, ngày 27-4, Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Hà Nội đã tổ chức chương trình giáo dục trải nghiệm “80 mùa hoa - Đội ta tiến lên” tại không gian khám phá của Bảo tàng.
Sôi động chương trình giáo dục trải nghiệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Các bạn nhỏ cùng tìm hiểu về truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đội viên thực hiện theo 5 Điều Bác Hồ dạy, những tài liệu, hiện vật gốc của bảo tàng là những giáo cụ trực quan sinh động nhất mang ý nghĩa lịch sử cụ thể, giúp các em học sinh tìm hiểu về lịch sử Đội, phong trào Đội và nhiệm vụ của Đội. Những câu chuyện lịch sử thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục của chương trình trải nghiệm lần này góp phần tôn vinh và phát huy giá trị di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các em học sinh.

Sôi động chương trình giáo dục trải nghiệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh ảnh 1 Các bạn nhỏ được tham gia nhiều trò chơi vận động “học mà chơi, chơi mà học” tại Không gian khám phá của Bảo tàng Hồ Chí Minh
Tại đây, thông qua các trò chơi trải nghiệm gắn liền với các hoạt động của Đội như làm mũ ca lô; Em làm liên lạc, cùng nhiều trò chơi vận động liên các bạn nhỏ đã góp phần tạo nên sân chơi phong phú, hấp dẫn, bổ ích “học mà chơi, chơi mà học”… khơi gợi ý thức tự hào về truyền thống cha anh, góp phần tăng cường kỹ năng xã hội, thuyết trình, tư duy, làm việc, học tập theo nhóm, tăng cường khả năng vận động, tạo sự linh hoạt cho các em trong học tập và lao động.

Chương trình giúp cho các em học sinh hiểu rõ hơn về lịch sử Đội, về sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho thiếu niên nhi đồng và tình cảm của thiếu niên nhi đồng với Bác. Đồng thời góp phần làm phong phú hơn các hoạt động giáo dục của Bảo tàng, đưa Bảo tàng Hồ Chí Minh đến các trường học, đặc biệt là đến với các em học sinh.

Tin cùng chuyên mục