Sóc Trăng triển khai tiêm vaccine mũi 2 cho học sinh

Ngày 24-11, tại nhiều điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine mũi 2 cho các em học sinh từ lớp 10 đến lớp 12.
Học sinh tại trường THPT TP Sóc Trăng được tiêm vaccine mũi 2. Ảnh: TUẤN QUANG
Học sinh tại trường THPT TP Sóc Trăng được tiêm vaccine mũi 2. Ảnh: TUẤN QUANG

Tại điểm tiêm trường THPT TP Sóc Trăng (phường 9, TP Sóc Trăng), nhiều em học sinh đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 2.

Thầy Kha Vĩnh Huy, Hiệu trưởng trường THPT TP Sóc Trăng cho biết: Toàn trường có trên 1.600 học sinh sẽ tiêm mũi 2 trong ngày hôm nay và ngày mai. Sau khi tiêm, các em sẽ được cho nghỉ học để ổn định sức khỏe. Trong diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, hoạt động tiêm ngừa này rất được các em học sinh và phụ huynh hưởng ứng.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng, toàn tỉnh đã tiêm vaccine mũi 1 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt trên 85%. Từ ngày 24-11, tỉnh sẽ tiêm mũi thứ 2 và tiêm mũi 1 cho những em chưa tiêm trước đó.

Theo kế hoạch, đến quý I - 2022 sẽ tổ chức tiêm 2 mũi cho tất cả trẻ em từ 3 đến dưới 18 tuổi đang sinh sống trên địa bàn, bao gồm cả trẻ em tạm trú trong thời gian từ 6 tháng trở lên.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Địa phương đang đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa cho người dân, trong đó có nhóm tuổi của các trẻ. Hoạt động tiêm chủng được thực hiện theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn, hiệu quả và kịp thời. Từ đó, tăng tỷ lệ độ bao phủ vaccine, góp phần thích ứng với điều kiện bình thường mới, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội và ổn định đời sống của người dân.

Tin cùng chuyên mục