Sóc Trăng tận dụng “tuần lễ vàng” để thiết lập trạng thái “bình thường mới”

Ngày 10-8, trao đổi với Báo SGGP, ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, địa phương đang tận dụng tối đa 7 ngày, “tuần lễ vàng” thực hiện giãn cách xã hội còn lại để nỗ lực thiết lập trạng thái “bình thường mới”.
Ổ dịch tại đám tang xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng
Ổ dịch tại đám tang xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

Để thực hiện mục tiêu trên, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có văn bản kêu gọi toàn bộ hệ thống chính trị, nhân dân trong tỉnh chung tay đẩy lùi Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Trải qua 3 tuần thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với sự đồng lòng, chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục được kiểm soát, nhiều khu vực đã được gỡ phong tỏa, các chùm ca lây nhiễm phức tạp cơ bản được khống chế.

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng

Để giữ vững thành quả đạt được, cũng như bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng kêu gọi: Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh Sóc Trăng vận dụng tối đa 7 ngày còn lại thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội, "ai ở đâu thì ở đó", chiến lược 5K + vaccine; tập trung cao nhất, đã quyết liệt rồi phải quyết liệt hơn nữa, đã trách nhiệm rồi phải trách nhiệm hơn nữa, huy động tối đa các nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh; mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ" trong thời gian ngắn nhất, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: Đây là “tuần lễ vàng” để Sóc Trăng quyết tâm, tập trung cao nhất, sớm khống chế được dịch bệnh và thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Sau tuần lễ này, tỉnh sẽ xác định khu vực “vùng xanh” để đưa về trạng thái “bình thường mới” ổn định cuộc sống, sản xuất cho người dân; những “vùng đỏ”, vùng có nguy cơ lây nhiễm sẽ tùy thuộc vào mức độ, diễn biến của dịch mà chọn các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, phù hợp.  

Ghi nhận đến chiều ngày 9-8, tỉnh Sóc Trăng có 18 trường hợp mắc Covid-19 mới, nâng số ca mắc cộng dồn đến thời điểm hiện tại là 436 ca, số ca đang được cách ly, điều trị là 341. Hiện toàn tỉnh đã tiêm vaccine được 3 đợt, với tổng số khoảng 65.000 mũi.

Tin cùng chuyên mục