Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Kon Tum​ đón hơn 1.000 thai phụ và người dân từ TPHCM về quê

Sáng 25-9, tại Bến xe miền Tây, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang đưa hơn 600 người dân Sóc Trăng đang sinh sống tại TPHCM về quê.
Kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 trước khi lên xe về quê. Ảnh: QUỐC HÙNG
Kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 trước khi lên xe về quê. Ảnh: QUỐC HÙNG

Đây là 600 người dân đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng được đón về quê, chủ yếu là: phụ nữ mang thai, học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 6, người già trên 65 tuổi và người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang ở TPHCM, có nguyện vọng trở về địa phương. 

Để được lên xe về quê, người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ. Khi về đến tỉnh Sóc Trăng, người dân sẽ được cách ly tập trung theo quy định.

Thai phụ phải có xét nghiệm âm tính trước khi lên xe về quê. Ảnh: QUỐC HÙNG

Đến chiều hôm nay, tại Bến xe miền Đông, 435 thai phụ, người dân của tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum đang sống tại TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai cũng sẽ được đưa về quê. Trong số này có 110 thai phụ có thai trên 32 tuần tuổi không đáp ứng được điều kiện di chuyển bằng đường hàng không nên tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Phương Trang tổ chức đưa đón những thai phụ này về quê.

Trong quá trình đoàn di chuyển, các địa phương bố trí xe chở Đoàn công tác của tỉnh, dụng cụ y tế, thức ăn và nước uống hỗ trợ cho người dân trên suốt hành trình.

Ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng Giám đốc Phương Trang cho biết, việc đưa người dân về quê lần này nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe miễn phí do Phương Trang hỗ trợ. Chương trình đưa người dân về quê tiếp tục được phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh, thành đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục