Sóc Trăng: Phát động chiến dịch phòng, chống đuối nước ở trẻ em

Ngày 15-10, tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ phát động “Chiến dịch truyền thông phòng, chống đuối nước trẻ em, năm 2022”.

Trao quà cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ phát động phòng, chống đuối nước

Đại diện ngành LĐTB-XH tỉnh Sóc Trăng cho biết, đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong nhiều trẻ em, hàng năm trung bình cả nước có hơn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Tỷ lệ này chiếm cao nhất, hơn 50% trong tổng số các vụ tử vong tai nạn thương tích.

Tại Sóc Trăng, tình trạng đuối nước những năm gần đây có giảm, nhưng vẫn còn ở mức cao. Cụ thể, năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 27 vụ tai nạn đuối, trong đó có 19 trẻ em dưới 6 tuổi.

Mục đích của chiến dịch truyền thông là mong muốn các ngành, đoàn thể, các địa phương tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện các giải pháp, hoạt động thiết thực, hiệu quả để phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em bằng nhiều hình thức, xây dựng môi trường an toàn cho trẻ. Qua đó, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng hồ bơi; tổ chức dạy bơi an toàn cho trẻ em; vận động gia đình, người chăm sóc trẻ em thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ; đưa trẻ em đi học bơi an toàn, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước…

Tại lễ phát động, các mạnh thường quân đã hỗ trợ 100 triệu đồng để xây hồ bơi cho trẻ; Đoàn luật sư TPHCM tặng 200 áo phao và UBND thị xã Vĩnh Châu tặng 40 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục