Sóc Trăng: Nhiều sai phạm tại dự án Khu nhà ở thương mại Trần Quang Diệu

Về hồ sơ pháp lý về đất đai: kiểm tra thực tế cho thấy, tại thời điểm chủ đầu tư tiến hành xây dựng nhà ở thuộc các Lô A3 và B3, chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính và chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày 24-2, Thanh tra Nhà nước tỉnh Sóc Trăng cho biết vừa ban hành thông báo kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật của chủ đầu tư là Công ty TNHH XD Điền Vĩ Thành đối với dự án Khu nhà ở thương mại Trần Quang Diệu (phường 2, TP Sóc Trăng).

Theo đó, qua thanh tra phát hiện nhiều vi phạm. Về hồ sơ pháp lý về đất đai: kiểm tra thực tế cho thấy, tại thời điểm chủ đầu tư tiến hành xây dựng nhà ở thuộc các Lô A3 và B3, chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính và chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (25 căn đang triển khai xây dựng gồm các Lô A3: 7 căn và Lô B3: 18 căn). Từ khi phát sinh nghĩa vụ tài chính về đất đai theo thông báo của cơ quan thuế, Công ty TNHH XD Điền Vĩ Thành thực hiện chưa đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Còn về tình hình triển khai thực hiện dự án: Công ty TNHH XD Điền Vĩ Thành đã huy động vốn 9 căn nhà với hình thức kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai nhưng chưa thực hiện các thủ tục để kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai là chưa tuân thủ quy định.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Nhà nước tỉnh Sóc Trăng kiến nghị Sở Xây dựng chỉ đạo thanh tra chuyên ngành xử lý vi phạm hành chính đối với hình thức huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai và các vấn đề tồn tại, sai sót về quy hoạch trong quá trình tổ chức thi công xây dựng dự án theo quy định của pháp luật hiện hành. Phối hợp các sở, ngành có liên quan tiếp tục kiểm tra, giám sát việc khắc phục những sai sót, tồn tại đối với dự án nêu trên của chủ đầu tư…

Riêng đối với chủ đầu tư, khẩn trương bổ sung, hoàn tất các thủ tục pháp lý về đất đai, đặc biệt là 25 căn đã và đang triển khai xây dựng thuộc các lô A3 và lô B3. Khẩn trương nộp tiền thuê đất: 3,2 tỷ đồng; tiền sử dụng đất: 29,5 tỷ đồng…

Tin cùng chuyên mục