Sóc Trăng kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Ngày 15-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt trực tuyến tại 132 điểm cầu, kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 _ 18-11-2021).

Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” cho các tổ chức, cá nhân

Năm 2021, dù trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của hệ thống mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vẫn diễn ra sôi nổi, được đông đảo người dân đồng tình và hưởng ứng.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước;  MTTQ Việt Nam các cấp, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đóng góp tích cực, với nhiều hoạt động ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch; chia sẻ, chăm lo, hỗ trợ những đối tượng yếu thế bị tác động bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhất là người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… với tổng giá trị hơn 110 tỷ đồng.

Trong năm, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã tiếp nhận trên 50 tỷ đồng, triển khai xây dựng, sửa chữa 877 căn nhà Đại đoàn kết (với tổng trị giá 44 tỷ đồng); vận động, tiếp nhận gần 60 tỷ đồng của tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Sóc Trăng kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam ảnh 2 Ông Trần Văn Lâu (thứ 3 từ phải sang), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Mặt trận

Ngoài ra, MTTQ các cấp cùng với các tổ chức thành viên, các ngành, các tổ chức tôn giáo đã vận động nhiều hiện vật, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ cho các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu, người dân khặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19… với tổng trị giá trên 57 tỷ đồng; nhận phụng dưỡng đến cuối đời 128 Mẹ Việt Nam Anh hùng; trợ cấp khó khăn, tặng học bổng, các hộ bị thiên tai, hỏa hoạn, nấu cơm, cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo... với tổng trị giá trên 137 tỷ đồng.

Do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, MTTQ các cấp tỉnh Sóc Trăng sẽ không tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11) ở từng khu dân cư riêng lẻ như lâu nay, mà sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu trong tỉnh.

Tại buổi họp mặt, tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng 40 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục