Sóc Trăng kiến nghị phân bổ 75.000m³ xăng dầu đến cuối năm

Để đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng trên địa đến cuối năm, Sóc Trăng kiến nghị Bộ Công thương phân bổ 75.000m3.

Một cửa hàng xăng dầu tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã hết xăng để bán hơn 3 tuần qua

Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng vừa có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn. Theo đó, qua tổng hợp kế hoạch cung ứng, cũng như nhu cầu sử dụng xăng dầu trên địa bàn. Đơn vị này kiến nghị UBND tỉnh đề xuất Bộ Công thương làm việc với các thương nhân đầu mối phân bổ cho thị trường Sóc Trăng từ nay đến cuối năm 2022 là 75.000m3 xăng dầu.

Báo cáo cũng cho biết, trong những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu không mua được hàng. Theo kết quả kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng thì các cửa hàng này đã đặt hàng với các thương nhân cung ứng nhưng chưa được cấp hàng, không có tình trạng găm hàng chờ nâng giá, trục lợi.

Theo Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, tình trạng thiếu nguồn cung xăng dầu trong thời gian qua do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ yếu là ảnh hưởng tình hình xăng dầu thế giới, khiến giá xăng dầu biến động với biên độ lớn và nguồn cung không ổn định; các đầu mối kinh doanh xăng dầu thua lỗ do nhập hàng giá cao nhưng bán giá thấp...

Ngoài ra, nguồn cung từ đầu mối hạn chế khiến các thương nhân phân phối không mua được hàng để cấp cho hệ thống bán lẻ, từ đó dẫn đến tình trạng hết hàng cục bộ...

Tin cùng chuyên mục