Sóc Trăng hoàn thành cách ly an toàn 602 người và trở về nhà sau 14 ngày

Hơn 600 người từ vùng dịch Covid-19 được cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 9 (Sóc Trăng) đã hoàn thành cách ly an toàn và trở về nhà sau 14 ngày.
Các đơn vị chức năng kiểm tra sức khỏe một lần nữa trước khi những người cách ly trở về nhà

Ngày 17-3, Trường Quân sự Quân khu (QSQK9) phối hợp Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng tổ chức trao giấy chứng nhận đã qua thời gian theo dõi cách ly (14 ngày) cho 330 người, nâng tổng số lên 602 người được trao giấy chứng nhận đã cách ly tại đây .

Đại úy - Bác sĩ Nguyễn Huỳnh Khoa Văn, Chủ nhiệm Quân y Trường QSQK9 cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và cách ly 602 người đến từ các quốc gia có dịch. Trong đó có hơn 30 người nước ngoài, chủ yếu là người Hàn Quốc và một số người có quốc tịch Mỹ, Malaysia, Nam Phi… Trong quá trình 14 ngày, tất cả các trường hợp cách ly đều khỏe mạnh và được xét nghiệm với kết quả âm tính với Covid-19.

Sóc Trăng hoàn thành cách ly an toàn 602 người và trở về nhà sau 14 ngày ảnh 2 Những người bị cách ly vui mừng, sau 14 ngày tiến hành cách ly an toàn và trở về nhà

Tại các khu vực nhà ở đều được bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm như: giường, chăn, màn, chiếu, gối, nước uống, khăn mặt, khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, dung dịch súc miệng, xà phòng tắm gội, giấy vệ sinh…

Các nơi cách ly có sân bóng chuyền, bóng đá, ti-vi và còn được lắp wifi miễn phí, máy phát điện dự phòng… để bảo đảm sinh hoạt liên tục cho người được cách ly, cũng như bảo đảm đủ dinh dưỡng các bữa ăn cho mọi người theo tiêu chuẩn người nước ngoài.

Đại úy - Bác sĩ Nguyễn Huỳnh Khoa Văn cho biết thêm, trong suốt thời gian cách ly tập trung, các công dân Việt Nam và người nước ngoài đã chấp hành tốt nội quy, hoàn thành quy trình cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).  

Tin cùng chuyên mục