Sóc Trăng hỗ trợ tiền ăn cho hơn 30.000 người dân trở về quê

Ngày 14-10, UBND tỉnh Sóc Trăng có công văn về việc triển khai hỗ trợ tiền ăn cho người dân phải cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Người dân tỉnh Sóc Trăng đi xe máy trở về địa phương

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là những người dân tỉnh Sóc Trăng lao động, học tập... ở TPHCM, các tỉnh Đông Nam bộ... trở về quê phải cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà và đối tượng F1 đủ điều kiện cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Mức hỗ trợ tiền ăn là 80.000 đồng/người/ngày (được tính theo thực tế số ngày cách ly y tế tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà). Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách địa phương cân đối.

Thời gian áp dụng hỗ trợ người dân trở về quê được tính từ ngày 16-9 đến 31-12-2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Sở LĐTB-XH phối hợp với Sở Tài chính, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện.

Tính đến nay, số lượng người dân trở về địa phương trên địa bàn tỉnh đã vượt con số hơn 40.000 người. Theo đó, ước tính chưa đầy đủ, số lượng người dân được hỗ trợ tiền ăn trong thời gian cách ly y tế là hơn 30.000 người.

Tin cùng chuyên mục