Sóc Trăng gửi 60 tấn hàng hóa hỗ trợ đồng hương và người dân tại TPHCM

Các chuyến xe nghĩa tình chở hơn 60 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đã kịp đến TPHCM hỗ trợ bà con đồng hương Sóc Trăng và người dân TPHCM khó khăn vì dịch Covid-19. Đây là những phần quà nghĩa tình được người dân Sóc Trăng gom góp cùng chính quyền tỉnh chuyển đến TPHCM.

Sáng 27-7, Ban chấp hành Hội đồng hương Sóc Trăng tại TPHCM đã bắt đầu tiếp nhận những chuyến xe nghĩa tình chở hàng hóa do Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng chuyển đến để hỗ trợ người dân có quê tỉnh Sóc Trăng đang sinh sống tại TPHCM.

Ông Dương Sà Kha, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, các chuyến xe nghĩa tình gồm: 10 tấn gạo, 1 tấn lạp xưởng, 150 thùng mì, 1.000 trứng gà, 10 tấn củ cải trắng và hàng chục tấn rau củ, trái cây các loại. Tổng sản lượng hàng hóa các chuyến xe hơn 60 tấn. Số hàng này, một phần sẽ thông qua Hội đồng hương Sóc Trăng tại TPHCM để hỗ trợ bà con đồng hương đang gặp khó khăn tại TPHCM.

Quà do người dân tỉnh Sóc Trăng gửi tặng đã đến TPHCM 

Sau khi tiếp nhận các chuyến xe nghĩa tình, Ban chấp hành Hội đồng hương Sóc Trăng tại TPHCM đã chuyển hàng đến 5 điểm, gồm: Khu chế xuất Tân Thuận, Khu công nghiệp Tân Tạo, Khu công nghiệp Tân Bình, Khu chế xuất Linh Trung và 1 điểm tại quận 7 để từ đó phân phối, trao hàng hóa đến tận tay công nhân lao động, người dân quê tỉnh Sóc Trăng đang gặp khó khăn tại TPHCM.

Dự kiến, số hàng hóa này sẽ được hỗ trợ đến 4.000 công nhân, người lao động có quê tỉnh Sóc Trăng, người dân tại TPHCM đang gặp khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập, nhà trọ nằm trong các khu cách ly y tế, khu vực phong tỏa.

Nhận được phần quà từ chính những người đồng hương trao tặng, chị Trần Thị Hồng Ngọc (công nhân may tại quận Bình Tân) xúc động: “Hơn 1 tháng nay công ty ngừng sản xuất nên tôi và chồng bị mất việc làm. Rồi khu nhà trọ đang ở cũng nằm trong khu vực bị phong tỏa nên thời gian qua vợ chồng tôi sống rất chật vật. Hiện đang phải xin nợ tiền nhà trọ và nhà cũng vừa hết gạo. Nay nhận được gạo và rau củ, trái cây do bà con quê nhà xa xôi chung tay gửi tặng, tôi thật ấm lòng và có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Sóc Trăng gửi 60 tấn hàng hóa hỗ trợ đồng hương và người dân tại TPHCM ảnh 2 Đồng hương Sóc Trăng tại TPHCM tiếp nhận tấm lòng của người dân quê nhà

Đại diện Ban chấp hành Hội đồng hương Sóc Trăng tại TPHCM, ông Võ Hồng Tài cho biết, để hỗ trợ bà con Sóc Trăng đang sinh sống xa quê hương, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn và Sở Công thương phối hợp các ban ngành, mặt trận, đoàn thể và các huyện, thị, thành phố tỉnh Sóc Trăng trực tiếp xuống nhà vườn thu mua nông sản để gửi tặng người dân xa quê. Việc thu mua này còn góp phần tiêu thụ hàng nông sản, giúp giải cứu hàng hóa cho người nông dân tại quê nhà. 

Sóc Trăng gửi 60 tấn hàng hóa hỗ trợ đồng hương và người dân tại TPHCM ảnh 3 Nhu yếu phẩm, rau củ chuẩn bị chuyển đến công nhân, người lao động và người dân khó khăn tại TPHCM 

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức 5 chuyến xe nghĩa tình chở khoảng 40 tấn hàng hóa thiết yếu hỗ trợ TPHCM. Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM đã tiếp nhận 4 tấn hàng hóa do Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng gửi tặng. Quà gồm có rau củ, trái cây đã được trung tâm chuyển đến Liên đoàn Lao động các quận: 5, 10, 11 và Tân Bình để tặng người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục