Sóc Trăng đề xuất liên kết 7 tỉnh khu vực Nam Sông Hậu

Ngày 15-8, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, địa phương vừa có công văn gửi các tỉnh thành khu vực Nam Sông Hậu về đề xuất liên kết, phối hợp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng

Mục đích của liên kết là nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế trên địa bàn các tỉnh, thành khu vực Nam Sông Hậu; đồng thời việc liên kết còn để thống nhất hành động và đạt một số mục tiêu chung.

Các tỉnh thành khu vực Nam Sông Hậu được đề xuất liên kết gồm: TP Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, 2 nội dung ban đầu được đề xuất liên kết giữa các tỉnh, thành trong khu vực là công tác phòng chống dịch Covid-19 và sản xuất, tiêu thụ nông sản hàng hóa. Sau đó là các liên kết ở những lĩnh vực cần thiết khác.

Cách thức làm việc là tổ chức hội nghị trực tuyến giữa lãnh đạo UBND, cơ quan chức năng các tỉnh để trao đổi, thống nhất phương thức, nội dung và tổ chức thực hiện liên kết. Trong đó, đề xuất lãnh đạo UBND TP Cần Thơ là đơn vị chủ trì hội nghị.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện tại, việc liên kết, phối hợp giữa các địa phương trong khu vực là rất cần thiết, từ đó sẽ giải quyết tốt nhiều vấn đề đặt ra.

Tin cùng chuyên mục