Sóc Trăng có thêm 18 sản phẩm OCOP

Tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức lễ công bố kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đợt 1-2022.
Bánh pía của thương hiệu Hải Sơn
Bánh pía của thương hiệu Hải Sơn

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận 23 hồ sơ sản phẩm của 17 chủ thể. Trên cơ sở đánh giá của hội đồng các cấp, UBND tỉnh Sóc Trăng đã công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng 18 sản phẩm OCOP.

Trong đó, có 2 sản phẩm OCOP đạt 4 sao là: bánh pía Can xại, bánh pía Kim sa đậu xanh của thương hiệu Hải Sơn và 16 sản phẩm đạt OCOP 3 sao như: mứt củ hành tím, sữa chua tươi, dưa mắm Bố Thảo, mắm cá rô sặc biển Cô Sáu Bảnh, chả tép Liên Muội, bánh quay vạc Đại Tâm - Vĩnh Hưng…

Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận sẽ được công bố và trao giấy chứng nhận xếp hạng; doanh nghiệp, hộ gia đình được hướng dẫn sử dụng, in, dán nhãn OCOP và thứ hạng sao lên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm OCOP đợt này được đánh giá đáp ứng tốt yêu cầu của bộ tiêu chí đánh giá; sản phẩm chất lượng, có cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm bắt mắt và tiện dùng, đa số sản phẩm sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. 

Ông Huỳnh Ngọc Nhã, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng, cho biết, đến nay, tỉnh đã công nhận 174 sản phẩm OCOP. Sản phẩm sau khi được công nhận đều được các chủ thể tiếp tục đầu tư, nâng cấp. Qua đó, góp phần giúp sản phẩm tiêu thụ tốt hơn, tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn và tăng thu nhập cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tin cùng chuyên mục