Sóc Trăng cấm tàu thuyền ra khơi để tránh bão số 14

Lệnh cấm bắt đầu từ 11 giờ 00 ngày 21-12-2020 cho đến khi có thông báo cuối cùng về cơn bão số 14.

Sóc Trăng cấm tàu thuyền ra khơi để tránh bão số 14. Ảnh: TUẤN QUANG
Sóc Trăng cấm tàu thuyền ra khơi để tránh bão số 14. Ảnh: TUẤN QUANG

Ngày 21-12, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, địa phương vừa có thông báo hỏa tốc về việc cấm tàu, thuyền ra khơi hoạt động đánh bắt trên biển để phòng, tránh trước diễn biến của bão số 14 - Krovanh.

Theo đó, thông báo nêu rõ, để chủ động phòng, tránh, ứng phó với diễn biến của bão số 14, yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản tỉnh, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố khẩn trưởng thực hiện việc cấm tàu, thuyền ra khơi hoạt động đánh bắt thủy, hải sản trên biển.

Lệnh cấm bắt đầu từ 11 giờ 00 ngày 21-12-2020 cho đến khi có thông báo cuối cùng về cơn bão số 14.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tăng cường việc cập nhật thông tin, tiếp tục kiểm đếm tàu, thuyền; quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để hướng dẫn di chuyển hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho người ở các khu vực ven biển, ven sông, các cù lao có nguy cơ sạt lở, vùng trũng thấp do ảnh hưởng của triều cường.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trực tiếp xuống địa bàn các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”. Duy trì, bố trí các lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra, sắp xếp nơi neo đậu cho tàu thuyền an toàn, tránh va đập, tăng cường lực lượng trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ và thường xuyên các sự cố xảy ra (nếu có).

Thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng cho biết, tính đến 5 giờ sáng ngày 21-12, Sóc Trăng có 438 phương tiện với 2.304 thuyền viên đang hoạt động trên biển. Trong đó, có 350 tàu đánh bắt xa bờ với 2.100 thuyền viên; 88 tàu đánh bắt gần bờ với 204 thuyền viên. Hiện, tất cả các thuyền viên ngoài khơi đã nắm thông tin, diễn biến, hướng di chuyển của bão và khẩn trương tìm nơi trú ẩn an toàn.

Tin cùng chuyên mục