
Theo đó, tại kỳ họp chuyên đề thứ 6, HĐND tỉnh Sóc Trăng đã thống nhất bố trí 1.000 tỷ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để tham gia thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua địa phận tỉnh Sóc Trăng dài 56,1km.
Dự kiến nguồn vốn trên sẽ được huy động từ nguồn dự phòng trung hạn 2021-2025; nguồn vượt mức kế hoạch đầu tư công trung hạn, tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách địa phương 2021-2025; vốn vay và các nguồn huy động hợp pháp khác.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc bố trí nguồn vốn lớn như vậy là một “thách thức” không nhỏ đối với địa phương, đặc biệt Sóc Trăng vẫn là một tỉnh còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sớm hoàn thành, đáp ứng sự mong mỏi của người dân và sự phát triển của vùng ĐBSCL, tỉnh Sóc Trăng cam kết sẽ nỗ lực bố trí đủ nguồn vốn cho dự án.
Còn đối với dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang, tỉnh vừa bàn giao thêm 30km hồ sơ thiết kế và cắm cọc thực địa GPMB đợt 2. Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT), đến nay đã tổ chức bàn giao cọc mốc cho các địa phương với chiều dài đợt 2 là 55,27km, nâng tổng số chiều dài tuyến bàn giao là 89,45km (đạt hơn 81% toàn tuyến). CAO PHONG |
Tin cùng chuyên mục

Bến xe Miền Đông mới: Mỗi ngày chỉ có khoảng... 47 hành khách

Triển khai nghị quyết của Quốc hội về một số dự án giao thông

Đầu tư 7.843 tỷ đồng cho dự án Phát triển TP Cần Thơ

Rào chắn một phần cầu Phú Mỹ để sửa chữa khe co giãn

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận áp dụng thu phí thử nghiệm 1 tuần

Đẩy mạnh xây dựng nhà cao tầng, tăng nhanh nhà ở xã hội

Bắt đầu lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên 4 tuyến cao tốc

Ngày đầu tiên cao điểm xử lý nồng độ cồn: Cả nước phát hiện hơn 600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Tước phù hiệu đối với lái xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ
