Sở Y tế tỉnh Cà Mau nhiều phòng chuyên môn 100% là lãnh đạo

Tại Sở Y tế tỉnh Cà Mau có tình trạng tại các phòng chuyên môn lãnh đạo nhiều hơn nhân viên, có phòng 100% là lãnh đạo…

Trụ sở Sở Y tế Cà Mau

Ngày 8-1, Sở Y tế Cà Mau cho biết, theo Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của Sở Y tế tỉnh Cà Mau được phê duyệt thì sở được giao 62 biên chế.

Phòng “gác cổng” trong công tác tham mưu về cán bộ, quy hoạch, bổ nhiệm là Phòng tổ chức cán bộ. Hiện phòng này có bốn nhân sự gồm: Trưởng phòng là ông Trần Hiến Khóa; hai phó phòng là bà Nguyễn Thị Thanh Trúc và ông Trịnh Minh Khén. Hiện phòng này có một nhân viên.

Tương tự, Phòng nghiệp vụ y hiện có Trưởng phòng là ông Trần Quang Khóa; hai phó phòng là ông Đỗ Chí Hiền và ông Huỳnh Tấn Kiệt. Phòng này cũng chỉ có một nhân viên.

Tại phòng Thanh tra Sở Y tế hiện có 3 nhân sự gồm một Chánh thanh là ông Nguyễn Tấn Lực, Phó Chánh thanh tra là ông Nguyễn Minh Sơn, còn lại một thanh tra viên.

Không chỉ tỷ lệ lãnh đạo “áp đảo” nhân viên mà tại Sở Y tế Cà Mau có phòng chỉ có lãnh đạo mà không có nhân viên. Cụ thể: Phòng bảo hiểm y tế và quản lý hành nghề. Hiện phòng này có 1 trưởng phòng và 2 phó. Phòng này tỷ lệ lãnh đạo 100%. Còn Phòng nghiệp vụ dược cũng chỉ 2 người và tỷ lệ lãnh đạo 100%. Cụ thể: ông Trần La Kỳ (trưởng phòng) và ông Trần Tấn Quang (phó phòng).

Làm việc với phóng viên, ông Trần Văn Dũng, Quyền Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, thừa nhận có tình trạng như trên. Theo ông Dũng, tại Sở Y tế có 7 phòng chuyên môn. So với đề án vị trí việc làm các phòng còn thiếu từ 1 đến 2 chuyên viên.

Mặc dù còn thiếu nhưng theo ông Dũng lại khó tuyển dụng được công chức. Nguyên nhân vì hiện nay tiêu chuẩn tuyển cao. Nhiều người đang công tác tại bệnh viện muốn tuyển dụng công chức về sở làm việc thì phải hội đủ điều kiện 5 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ, có người đủ tiêu chuẩn nhưng lại không muốn về công tác tại sở (do giảm thu nhập).

“Những trưởng và phó phòng hiện nay đa số được bổ nhiệm vào thời điểm trước đây. Các phòng còn thiếu chúng tôi sẽ bổ sung. Bên cạnh đó, tới đây sở sẽ sắp xếp lại và dự kiến sẽ giảm một phòng. Tuy nhiên, do liên quan đến cán bộ nên làm thận trọng, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của anh em”, ông Dũng giải thích.

Tin cùng chuyên mục