Sở Y tế Cà Mau giải thích việc “làm căng” vụ bác sĩ tự ý nghỉ việc

Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có công văn (số 3574/SYT-TCHC, ngày 27-9) đề nghị các bệnh viện, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, TP trực thuộc các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên toàn quốc… không tiếp nhận, hợp đồng, tuyển dụng đối với bác sĩ y đa khoa T.C.K. (27 tuổi, trường trú tại thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời, nơi bác sĩ T.C.K. công tác được hơn 3 năm rồi tự ý nghỉ việc
Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời, nơi bác sĩ T.C.K. công tác được hơn 3 năm rồi tự ý nghỉ việc
Lý do: bác sĩ T.C.K. được UBND tỉnh Cà Mau cử đi đào tạo theo địa chỉ sử dụng nhưng không thực hiện đúng cam kết.

Sau khi công văn trên lan truyền trên mạng, nhiều người cho rằng Sở Y tế tỉnh Cà Mau “làm căng”, quá mạnh tay.

Chiều 28-9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau giải thích: bác sĩ T.C.K. tự ý nghỉ việc khi chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Dũng, bác sĩ T.C.K. được UBND tỉnh Cà Mau cử đi học theo địa chỉ sử dụng năm 2013, cam kết sau khi ra trường sẽ trở về địa phương phục vụ ít nhất 5 năm. Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ T.C.K. về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời được 3 năm 1 tháng thì nghỉ việc, chưa đủ thời gian phục vụ theo cam kết.

“Thời gian qua, có nhiều bác sĩ công tác tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn Cà Mau nghỉ việc và được giải quyết theo nguyện vọng. Chúng tôi sẵn sàng cho nghỉ khi có lý do chính đáng. Sở dĩ, chúng tôi ra công văn như vậy vì bác sĩ T.C.K. “nghỉ ngang”. Đơn vị công tác mời về để giải quyết, tìm hiểu lý do nhưng bác sĩ T.C.K. vẫn không hợp tác, không phản hồi”, ông Dũng giải thích thêm.

Tin cùng chuyên mục