Sở TT-TT TPHCM: Hoàn thiện 100% cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Hiện nay, Sở TT-TT TPHCM cung cấp 45 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, là nỗ lực rất lớn từ số hóa bộ máy hoạt động đến thủ tục và liên thông dữ liệu nên kỳ vọng cách xây dựng hệ thống  dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Sở TT-TT TPHCM sẽ trở thành mô hình mẫu để các sở ngành khác tại TPHCM ứng dụng.
Người dân tìm hiểu thủ tục hành chính công tại Sở TT-TT TPHCM
Người dân tìm hiểu thủ tục hành chính công tại Sở TT-TT TPHCM

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở TT-TT đã thực hiện cung cấp 100% thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền giải quyết của sở dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Theo đó, cơ quan quản lý nhà nước và người dân, doanh nghiệp… giao tiếp với nhau 100% qua mạng và hiệu quả rõ ràng. 

Đại diện một công ty chuyển phát nhanh cho hay, công ty của họ vừa nhận được giấy phép xuất bản phẩm nhập khẩu qua mạng và giấy phép này được số hóa, gửi qua mạng, tiện lợi vô cùng. Thủ tục xin cấp phép cũng khá đơn giản, chỉ cần thực hiện các bước theo hướng dẫn ở cổng thông tin thủ tục hành chính. Thiếu thông tin đến đâu thì hệ thống báo ngay nên mình cập nhật nhanh chóng, giúp minh bạch tình trạng hồ sơ, thủ tục tiết kiệm nhiều thời gian, đặc biệt không cần phải đến sở để làm các thủ tục và nhận được giấy phép điện tử, tiện lợi vô cùng. 

Trình tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với các thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền của Sở TT-TT TPHCM dễ dàng theo các bước. Bước 1: Đăng ký thủ tục hành chính qua mạng và nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc https://dichvucong.ict-hcm.gov.vn; bước 2: Kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ của sở sẽ kiểm tra hồ sơ gửi qua mạng và thực hiện tiếp nhận; các thông tin biên nhận, mã QR của hồ sơ và ngày hẹn trả sẽ được thông báo qua tin nhắn và email; bước 3: Xử lý và công khai tình trạng xử lý hồ sơ; bước 4: Thanh toán phí, lệ phí (nếu có): Sở thông báo phí, lệ phí thông qua tin nhắn, thư điện tử và người dân, doanh nghiệp thanh toán qua mạng; bước 5: Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử: kết quả giải quyết được gửi trực tiếp đến cá nhân, tổ chức qua hộp thư điện tử của cá nhân, doanh nghiệp…

Kết quả thủ tục hành chính công được thể hiện rõ ràng khi tra cứu trên di động

Theo ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT-TT TPHCM, Sở TT-TT khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ, thanh toán phí/lệ phí nếu có, nhận kết quả hoàn toàn trên môi trường mạng) với các thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền sở, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, vừa bảo vệ sức khỏe của người dân, doanh nghiệp đảm bảo phòng chống dịch. 

Cung cấp 45 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TT-TT TPHCM là sự nỗ lực và chuẩn bị từ sớm. Để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp, Sở TT-TT đã thực hiện nhiều hạng mục quan trọng như 100% văn bản, tài liệu từ kho lưu trữ của sở được chỉnh lý, số hóa và đưa vào cơ sở dữ liệu của hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành TT-TT; 100% văn bản, thông tin chỉ đạo của sở được thực hiện trên môi trường mạng và thiết bị di động, ứng dụng chữ ký số; 100% cuộc họp, lịch công tác, trao đổi công việc được thực hiện thống nhất, đồng bộ qua môi trường cộng tác nội bộ dùng chung… 

Sở TT-TT mong muốn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến với các thủ tục hành chính chuyên ngành thuộc thẩm quyền sở và để thêm cầu nối, sở tổ chức tổ hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến. Nếu cần hỗ trợ, người dân liên hệ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo số điện thoại: (028) 38233243 để được hướng dẫn qua điện thoại, ông Lâm Đình Thắng cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục