Số thương vong trong vụ động đất tại Mexico tăng lên 240 người

Giới chức Mexico cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất cực mạnh xảy ra ngoài khơi phía Nam nước này vào đêm 7-9 (trưa 8-9 theo giờ Việt Nam) lên đến 35 người, hơn 200 người bị thương.
Bang Oaxaca bị thiệt hại nặng nề nhất khi có tới 23 người được xác nhận đã thiệt mạng. Ảnh: CNN
Bang Oaxaca bị thiệt hại nặng nề nhất khi có tới 23 người được xác nhận đã thiệt mạng. Ảnh: CNN
Bang Oaxaca bị thiệt hại nặng nề nhất khi có tới 23 người được xác nhận đã thiệt mạng. Cơ quan Địa chấn quốc gia thông báo tới thời điểm hiện tại đã ghi nhận 61 dư chấn, trong đó cao nhất là 6,1 độ Richter và nhiều khả năng sẽ có dư chấn lên đến 7 độ Richter.  
Theo Reuters, trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 69 km ở Thái Bình Dương, cách thị trấn Pijijiapan, bang Chiapas, 87 km về phía Tây Nam. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương thông báo trận động đất đã gây ra các đợt sóng thần nhỏ ở khu vực bờ biển phía nam Mexico.
Nhiều cơ sở hạ tầng bị phá hủy và hư hại, đặc biệt tại Oaxaca và Chiapas. Hệ thống trường học tại các bang và thành phố phải đóng cửa như: Mexico City, Oaxaca, Chiapas, Tabasco, Michoacán, Puebla, Estado de México, Guerrero, Hidalgo... Trận động đất cũng ảnh hưởng tới một số nước trong khu vực như Guatemala và El Salvador, tuy nhiên không có thiệt hại về người.
Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đã điều chỉnh cường độ của trận động đất này lên 8,1 độ Richter, tăng so với thông báo ban đầu là 8 độ Richter.
Trong khi đó, Cơ quan Địa chấn Mexico cho biết trận động đất này mạnh 8,2 đến 8,4 độ Richter. Động đất đã kéo theo hàng loạt dư chấn có cường độ từ 4,3-5,7 độ Richter, gây ra những đợt sóng thần nhỏ và làm hư hại nhiều tòa nhà.
Theo USGS, trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 33 km này mạnh hơn so với trận động đất xảy ra năm 1985, vốn san phẳng nhiều khu vực ở thủ đô Mexico City và khiến hàng nghìn người thiệt mạng. 

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương xác nhận đã xuất hiện sóng thần với cột sóng cao 0,7 mét,. Theo dự báo đưa ra trước đó, sóng thần có thể cao hơn 3m so với mức thủy triều ở khu vực bờ biển Mexico.  

Tin cùng chuyên mục