Sở Nội vụ TPHCM yêu cầu khẩn trương kiểm tra vụ “bận họp, không tiếp dân”

Sở Nội vụ TPHCM yêu cầu khẩn trương kiểm tra sự việc người dân đến làm thủ tục hành chính nhưng cán bộ, công chức bận họp, người dân bị mời về ngay từ khi gửi xe vào làm thủ tục. 
10 giờ sáng 30-1, trong khi người dân chờ đợi làm thủ tục, trụ sở UBND phường 8 quận 8 không có cán bộ nào làm việc
10 giờ sáng 30-1, trong khi người dân chờ đợi làm thủ tục, trụ sở UBND phường 8 quận 8 không có cán bộ nào làm việc

Liên quan đến bài viết Cải thiện cung cách ứng xử của cán bộ, công chức (Báo SGGP đăng ngày 13-2), Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Trương Văn Lắm vừa có công văn gửi UBND quận 8, UBND huyện Nhà Bè đề nghị khẩn trương rà soát, kiểm tra sự việc cán bộ bận họp, không tiếp dân.

Theo đó, khoảng 9 giờ ngày 30-1, người dân mang giấy tờ đến sao y chứng thực tại UBND thị trấn Nhà Bè (huyện Nhà Bè), công chức đã đóng dấu vào bản sao nhưng rồi phải trả lại giấy tờ vì không có lãnh đạo ký. Công chức thị trấn giải thích: Toàn bộ lãnh đạo UBND thị trấn đã lên huyện họp hết, người dân muốn sao y chứng thực cần đợi đến cuối giờ sáng, hoặc đầu giờ chiều quay lại làm thủ tục. Không chờ đợi được, người dân đành ra về. 

Trong khi đó, lúc 10 giờ sáng 30-1, tại UBND phường 8, quận 8, tất cả lãnh đạo, công chức, viên chức đều vắng mặt và được giải thích là... “bận họp hết rồi";  khu vực giải quyết hồ sơ của phường 8 là một không gian trống không, đóng hết các cửa. Nhiều người dân đến làm thủ tục nhưng đều bị mời về ngay từ khi chuẩn bị gửi xe vào phường. Vì thế, nhiều người dân đã ra về trong bực dọc vì giờ giấc làm việc không nghiêm túc của UBND phường. Riêng chị L.B.T. (ngụ quận 8), do cần làm gấp giấy tờ vì đầu giờ chiều đi nước ngoài, nên khi được mời đã không chịu về mà tự mở cửa (trụ sở UBND phường 8 là mặt tiền đường Hưng Phú, không có cổng), đi thẳng vào trong trụ sở ngồi đợi. Chị L.B.T. rất bức xúc, kiên quyết ngồi đợi đến khi có cán bộ ra tiếp!

Sở Nội vụ TPHCM yêu cầu khẩn trương kiểm tra vụ “bận họp, không tiếp dân” ảnh 1 Người dân đến làm thủ tục tại UBND phường 8, quận 8 vào lúc 10 giờ sáng 30-1 đều bị mời về ngay từ khi chuẩn bị gửi xe, vì… cán bộ đã bận đi họp hết
Về hai sự việc này, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Trương Văn Lắm đề nghị UBND quận 8, UBND huyện Nhà Bè khẩn trương rà soát, kiểm tra; trường hợp sự việc đúng như Báo SGGP nêu, đề nghị chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định, đồng thời có giải pháp chấn chỉnh không để trường hợp tương tự xảy ra như những nội dung phản ánh của Báo SGGP. UBND quận 8, UBND huyện Nhà Bè cần gửi văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát về Sở Nội vụ TPHCM trước ngày 29-2.

Tin cùng chuyên mục