Số người tiêu dùng kết nối ước lên tới 23 triệu tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt đang tiêu nhiều hơn, tiết kiệm ít đi, ngày càng coi trọng yếu tố tiện lợi và “lệ thuộc” nhiều hơn vào Internet.
Số người tiêu dùng kết nối ước lên tới 23 triệu người tại Việt Nam
Số người tiêu dùng kết nối ước lên tới 23 triệu người tại Việt Nam

Những nhận xét này được chỉ ra bởi Vietnam Business Monitor (VIBIZ.VN - chuyên trang cơ sở dữ liệu về các ngành kinh tế và kinh doanh do Công ty Cổ phần Yoilo Toàn cầu triển khai) tại cuộc hội thảo về văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh được tổ chức sáng nay, 5-12.

So sánh với năm 2016, VIBIZ cho biết, trong khi thu nhập bình quân tháng có mức tăng nhẹ (372.000 đồng), tỷ lệ tiết kiệm trong quý II năm 2017 giảm 13% so với cùng kỳ năm trước, trong khi các khoản mục như giải trí trực tuyến, mua sắm quần áo, du lịch, mua sắm đồ công nghệ… đều tăng. Mô hình cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini phục vụ 24/24h tăng trưởng tới 200%.

Đặc biệt, có tới 85% người Việt tìm đến Internet khi tìm kiếm thông tin; 87% người Việt sử dụng Internet hàng ngày cho mục đích cá nhân và cộng đồng sử dụng Internet đã lên tới 50 triệu người, chiếm 54,1% so với toàn dân số Việt Nam. 

Ngay ở thị trường nông thôn hiện nay cũng đã có đến 90% người tiêu dùng sở hữu một chiếc điện thoại di động và 50% trong số này là điện thoại thông minh. 

Số người tiêu dùng kết nối ước lên tới 23 triệu người tại Việt Nam, chiếm tới 76% tầng lớp có mức thu nhập cao, 2/3 tầng lớp trung lưu và chiếm 43% nhóm có thu nhập thấp hơn. 

Dự báo doanh thu thương mại điện tử bán lẻ năm 2017 đạt khoảng 2,08 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/năm.

Tin cùng chuyên mục