Sở KH-ĐT Cần Thơ bác thông tin liên quan đến sai phạm hơn 5 tỷ đồng

Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng đơn vị này vừa bị Thanh tra thành phố phát hiện để xảy ra sai phạm trên 5 tỷ đồng.

Chiều ngày 15-2, ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc sở KH-ĐT TP Cần Thơ đã có buổi trao đổi với Báo SGGP xung quanh một số thông tin cho rằng đơn vị này đã để xảy ra sai phạm trên 5 tỷ đồng.

Theo đó, Giám đốc sở KH-ĐT TP Cần Thơ cho biết: “Ngay trong ngày 15-2 xuất hiện một số thông tin cho rằng trong 3 năm (2016, 2017 và 2018) sở đã để ra sai phạm trên 5 tỷ đồng và bị Thanh tra TP Cần Thơ phát hiện là hoàn toàn không đúng sự thật.”

Sở KH&ĐT TP Cần Thơ nơi được cho là đã để xảy ra phạm trên 5 tỷ đồng

Cụ thể, một số thông tin cho rằng sở KH-ĐT TP Cần Thơ đã để xảy ra sai phạm trên 5 tỷ đồng được trích dẫn từ báo cáo kết luận thanh tra số 129/KL-TTr (24-01-2019) của Thanh tra TP Cần Thơ. Nội dung báo cáo này liên quan đến việc thanh tra trách nhiệm của Giám đốc KH-ĐT trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Theo đó, liên quan đến công tác thanh tra của sở KH-ĐT thành phố, báo cáo kết luận thanh tra 129 nêu rõ, “trong 03 năm, Giám đốc Sở chỉ đạo Thanh tra sở thực hiện 20 cuộc thanh, kiểm tra và thanh tra đột xuất, đạt 100% kế hoạch được duyệt”. Trong đó, kết quả thanh tra đạt được như sau: “số đơn vị có vi phạm là 13/14 đơn vị được thanh tra. Những vi phạm chủ yếu là về lĩnh vực đầu tư như một số hạng mục công tác khối lượng không đúng với bản vẽ hoàn công trong hợp đồng, thanh toán số tiền chênh lệch hoặc tính thừa số lượng.”

“Tổng số tiền sai phạm là 5.107.353.861 đồng, trong đó số tiền giảm trừ là 3.856.979.861 đồng, thu hồi nộp ngân sách nhà nước là 1.250.374.000 đồng. Sau khi kết luận thanh tra, đơn vị đã nộp vào ngân sách nhà nước 1.186.610.000 đồng, số tiền còn phải thu nộp ngân sách nhà nước là 63.764.000 đồng. Kiến nghị xử lý vi phạm là kiểm điểm rút kinh nghiệm 2 đơn vị.”

Ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc sở KH&ĐT TP Cần Thơ lên tiếng về thông tin cho rằng sở này để xảy ra sai phạm trên 5 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc KH-ĐT TP Cần Thơ cho biết, toàn bộ báo cáo kết luận thanh tra 129 của Thanh tra TP Cần Thơ hoàn toàn không có nội dung kết luận sở KH-ĐT để xảy ra sai phạm trên 5 tỷ đồng. Theo ông Hồng, có thể một số cơ quan báo chí đã hiểu không đúng bản chất, tinh thần của báo cáo, cụ thể là nhầm lẫn giữa công tác thanh tra thường xuyên của Thanh tra sở và Thanh tra TP Cần Thơ.

Việc phát hiện sai phạm trên 5 tỷ đồng (trong suốt 3 năm liên tục) của Thanh tra Sở tại các đơn vị trực thuộc lĩnh vực chuyên môn quản lý là cả một sự cố gắng của tập thể ngành thanh tra sở. Kết quả này còn được lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đánh giá rất cao, ông Hồng cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục