Sở KHCN TPHCM hợp tác cùng doanh nghiệp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ​

Chiều 29-4, Sở KHCN TPHCM và Công ty cổ phần Tập Đoàn GREEN+ tiến hành ký thỏa thuận hợp tác với nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố trong 5 năm tới.

Tham dự có Giám đốc Sở KHCN TPHCM Nguyễn Việt Dũng; Chủ tịch Hội đồng quản trị Green+ Đặng Đức Thành; đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre và các thầy cô giáo đến từ các trường y, bệnh viện... trên địa bàn TPHCM.

Sở KHCN TPHCM hợp tác cùng doanh nghiệp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ​ ảnh 1 Giám đốc Sở KHCN TPHCM Nguyễn Việt Dũng phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, Sở KHCN TPHCM chia sẻ thông tin về kế hoạch tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi để Green+ đồng hành trong các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TPHCM đến năm 2026. Hai bên cùng phối hợp vận động doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động như Tuần lễ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thành phố… tạo nên hệ sinh thái bền vững, hiệu quả; xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Bên cạnh đó, 2 bên cũng triển khai thu hút các nguồn lực xã hội phục vụ thúc đẩy phát triển hệ sinh thái, giới thiệu các nguồn đầu tư tài chính và các chương trình hỗ trợ cho startup; phối hợp với mạng lưới doanh nghiệp trong các lĩnh vực 2 bên đã kiến tạo để cùng hỗ trợ, tư vấn hoặc đầu tư cho các startup.

Sở KHCN TPHCM hợp tác cùng doanh nghiệp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ​ ảnh 2 Lãnh đạo Sở KHCN TPHCM và Công ty cổ phần Tập đoàn Green+ đã ký thỏa thuận hợp tác
Giám đốc Sở KHCN TPHCM Nguyễn Việt Dũng cho biết, để tiếp tục thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong giai đoạn tới, sở mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự tham gia, ủng hộ từ phía các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị. Đồng thời với vai trò kiến tạo hệ sinh thái, Sở KHCN TPHCM sẽ chủ động tạo điều kiện để phát huy hiệu quả các nguồn lực từ cộng đồng, cùng chung tay vì một thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.
Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị Green+ Đặng Đức Thành chia sẻ, Green+ mong muốn được đồng hành và sẽ vận động các doanh nghiệp trong mạng lưới của công ty tham gia cùng Sở KHCN TPHCM, tăng cường hỗ trợ cho startup trong thời gian tới.
Sở KHCN TPHCM hợp tác cùng doanh nghiệp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ​ ảnh 3 Đại diện các công ty, doanh nghiệp, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam…ký kết đồng hành cùng Đề án “Nâng cao thể trạng người Việt”, một trong các đề án lớn của Quỹ từ thiện “Vì chất lượng cuộc sống”
Nhân dịp này, Sở KHCN TPHCM cũng tổ chức hội thảo “Kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán năm 2022 - thích ứng trong bối cảnh bình thường mới với sự điều phối chương trình của TS Võ Trí Thành, nguyên phó viện trưởng Viện nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương; ra mắt Quỹ từ thiện “Vì chất lượng cuộc sống” do Green+ sáng lập.
Mục tiêu của Quỹ là khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo; cung ứng vaccine; trồng cây xanh, thích ứng biến đổi khí hậu toàn cầu; phát động và hướng dẫn phong trào toàn dân luyện tập thể dục tăng cường sức khoẻ; nâng cao thể trạng người Việt; xây dựng nhà ở tiêu chuẩn xanh… Giai đoạn 2022-2025, quỹ triển khai đề án hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện, nâng cao thể trạng cho 1.000 học sinh ở 5 trường tại TPHCM và Bến Tre với tổng kinh phí 30 tỷ đồng. 

Công ty cổ Phần Tập Đoàn Green+ tiền thân là Công ty cổ Phần Đầu tư Thảo Dược Xanh thành lập năm 2016, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm dược phẩm và thảo dược. Định kỳ hàng tháng, Green+ phối hợp với các bệnh viện, trường đại học, doanh nghiệp… tổ chức các hội thảo chuyên đề về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho mọi người.

Tin cùng chuyên mục