Thị trường - chính sách

Số hóa góp phần giúp FPT Long Châu mở rộng nhanh 400 nhà thuốc

SGGPO
Là thành viên của tập đoàn FPT, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu có lợi thế rõ nét khi ứng dụng công nghệ, số hóa các quy trình để ứng dụng vào trong quản trị và vận hành các nhà thuốc. Đến nay FPT Long Châu đã có 400 cửa hàng, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Nhân viên Long Châu quản lý hàng hóa bằng mã vạch

Nhân viên Long Châu quản lý hàng hóa bằng mã vạch

Hiện nay, FPT Long Châu là đơn vị bán lẻ dược phẩm tiên phong và duy nhất tại Việt Nam ứng dụng hệ thống “Đào tạo thực tế ảo” trong công tác giảng dạy, thực hành cho toàn bộ dược sĩ đứng quầy, nhằm đào tạo đội ngũ, đáp ứng nhanh nhu cầu mở rộng quy mô theo tốc độ hiện nay của họ.

Tất cả dược sĩ nhà thuốc Long Châu đều được tôi luyện tay nghề tư vấn thuốc “thực chiến” với ứng dụng “Thực hành Nhà thuốc Ảo” (Virtual Simulation Room). Đây là ứng dụng kết hợp bởi kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu của đội ngũ cố vấn là dược sĩ cấp cao của hệ thống Long Châu và ban công nghệ của tập đoàn FPT. Nhờ đó, mọi hoạt động đào tạo tại Long Châu đều được triển khai liền lạc, không gián đoạn.

Số hóa góp phần giúp FPT Long Châu mở rộng nhanh 400 nhà thuốc ảnh 1
Cụ thể hơn việc số hóa công tác bán lẻ cũng được FPT Long Châu triển khai nhanh chóng khi tháng 10-2021 vừa qua, họ đã cho ra mắt website và Ứng dụng Nhà thuốc Long Châu, nhằm đáp ứng nhu cầu mua thuốc trực tuyến của người dân, giải quyết những hạn chế trong hoàn cảnh “sống chung với Covid”.
Được biết từ năm 2017, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đã tiến hành mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu. Từ đó đến nay, FPT Long Châu đã trải qua những cột mốc rất đáng nhớ: Trong hai năm 2018 và 2019, FPT Long Châu nhanh chóng có mặt ở 20 tỉnh thành với 68 nhà thuốc.

Năm 2020, với thực tế xã hội cũng như những kinh nghiệm về thị trường đã giúp Long Châu đạt mốc 200 nhà thuốc và lên 400 nhà thuốc vào tháng 12-2021. Với hệ thống rộng khắp, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Sự “lớn nhanh như thổi” của FPT Long Châu cho thấy quyết tâm và cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư xây dựng chuỗi bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ FPT Retail cùng những nền tảng công nghệ trong quản lý, đào tạo.  

Số hóa góp phần giúp FPT Long Châu mở rộng nhanh 400 nhà thuốc ảnh 2 Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Long Châu đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn
Song song đó, trên phương châm hợp tác các bên cùng có lợi, năm 2021, Long Châu đã nhanh chóng tìm thuê nhiều mặt bằng. Nhờ đó, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì chuỗi nhà thuốc Long Châu đã nhanh chóng đưa thêm nhiều nhà thuốc vào hoạt động và đánh dấu nhà thuốc thứ 400 ngay trong tháng 12-2021.
Nhân dịp tròn 400 cửa hàng, Long Châu dành tặng phần quà cám ơn cho mọi đơn hàng trị giá từ 150.000 đồng. Ngoài ra, khi mua 1 món hàng trong danh sách khuyến mãi, khách hàng sẽ được nhận thêm 4 món quà khác từ Long Châu và những đơn hàng trên 400.000 đồng sẽ được tặng phiếu mua hàng trị giá 40.000 đồng cho đơn hàng lần sau, cùng hàng loạt ưu đãi khác từ các đối tác của Long Châu.

KIM THANH

Tin cùng chuyên mục