Sở GD-ĐT TPHCM thông tin về trường hợp các thí sinh liên quan đến Covid-19

Chiều 7-7, trao đổi với PV Báo SGGP, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT TPHCM, sau khi kết thúc giờ làm bài môn Ngữ văn vào sáng 7-7, trên địa bàn TPHCM có 2 trường hợp phát sinh liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cụ thể, một trong 2 trường hợp nói trên là thí sinh tham gia dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7). Theo báo cáo trước đó, thí sinh này đã đến làm thủ tục dự thi vào chiều ngày 6-7 và vẫn dự thi môn Ngữ văn vào sáng 7-7 bình thường nhưng được HCDC thông báo có kết quả mắc Covid-19.

Thông tin thêm về trường hợp này, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, thí sinh tham gia dự thi tại điểm thi THPT Lê Thánh Tôn (quận 7) nhưng có địa chỉ thường trú ở quận 4.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vào ngày 3-7 theo kế hoạch chung của Sở GD-ĐT TPHCM (xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021), thí sinh này âm tính với Covid-19. Do đó, ngày 6-7, em này vẫn đến điểm thi làm thủ tục dự thi bình thường.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 6-7, địa phương nơi em cư trú tổ chức xét nghiệm cộng đồng. Kết quả xét nghiệm mẫu gộp cho ra kết quả dương tính. Sau đó, HCDC đã tiến hành xét nghiệm mẫu đơn đối với thí sinh này, kết quả cho ra vẫn dương tính. Ngay khi có kết quả dương tính (trong sáng 7-7), HCDC đã thông báo về địa phương nơi em cư trú (quận 4), song thời điểm đó thí sinh này đã có mặt tại điểm thi.

Ngay sau đó, trường hợp này đã được Trung tâm y tế quận 4 thông báo cho điểm thi tại quận 7. Ngay khi kết thúc giờ làm bài môn Ngữ văn, Trung tâm y tế quận 7 đã phối hợp với điểm thi đưa thí sinh này đi cách ly và tổ chức xét nghiệm lại. Kết quả xét nghiệm nhanh 2 lần liên tục trong trưa 7-7 đều cho ra kết quả âm tính.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận 7 đã báo cáo nhanh với UBND TPHCM và Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp 2021 TPHCM. Qua trao đổi, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đồng ý cho thí sinh này tiếp tục buổi thi chiều nay (môn Toán) nhưng ở một phòng thi riêng biệt và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm để test theo phương pháp RT-PCR để có kết quả chính xác nhất.

Như vậy, sau nhiều lần có kết quả dương tính và âm tính ở các lần xét nghiệm khác nhau, chiều nay (7-7), thí sinh này vẫn làm bài thi môn Toán bình thường để đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Dự kiến trong chiều nay sẽ có kết quả cuối cùng để xác định thí sinh có mắc Covid-19 hay không.

Về trường hợp tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3), 1 thí sinh đang trong thời gian làm bài môn Ngữ văn (sáng 7-7) thì có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên đã được đưa đến Trung tâm y tế quận 3. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy thí sinh này mắc Covid-19. Hiện thí sinh này đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.

Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, trường hợp thí sinh ở quận 3 không thể tiếp tục dự thi môn Toán vào buổi chiều nhưng tất cả thí sinh khác cùng dự thi với em này trong giờ làm bài môn Ngữ văn buổi sáng đều được tiếp tục tham gia dự thi môn Toán theo phương án tách đôi phòng thi và làm bài ở các phòng thi dự phòng để được theo dõi đặc biệt về sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục