Sở Du lịch TPHCM khởi động chùm tour du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn”

Ngày 29-4, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn -  Gia Định, các doanh nghiệp lữ hành… ra mắt chùm tour du lịch “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”.

Tham gia tour du lịch, các vị khách mới đầu tiên của chương trình được cải trang thành biệt động, đi trên các chiếc xe ô tô và xe máy cổ của chính các chiến sĩ biệt động từng sử dụng; được chui hầm, ăn uống tại nơi mà các chiến sĩ biệt động thường hay tập kết…

Hầu hết các điểm đến trong chùm tour còn được trang bị các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại kết hợp trải nghiệm thực tế.

Sở Du lịch TPHCM khởi động chùm tour du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” ảnh 1 Du khách trải nghiệm tour "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn"
Một số điểm đến độc đáo bao gồm: Căn cứ của lực lượng biệt động Sài Gòn (Cơm tấm Đại Hàn – Cà phê Đỗ Phủ, thường được gọi với cái tên gần gũi là cà phê Vợt) tại số 113A Đặng Dung, quận 1; Di tích Lịch sử Quốc gia tại địa chỉ 287/2 Võ Văn Tần, quận 3 - nơi cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn; Bảo tàng thông minh, lưu giữ những câu chuyện lịch sử về quá trình hoạt động cũng như những kỷ vật của lực lượng Biệt động Sài Gòn tại số 145 Trần Quang Khải, quận 1; Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Hội trường Thống Nhất.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, chùm tour du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” không chỉ nhằm lưu giữ cho mai sau về một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc mà còn giới thiệu về con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình đến bạn bè quốc tế. Trong quá trình chuẩn bị hình thành sản phẩm, Sở Du lịch TPHCM và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn-Gia Định đã nhận được sự quan tâm góp ý của nhiều nhân chứng lịch sử, các đồng chí cách mạng lão thành cũng như sự ủng hộ của doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TPHCM.

Chương trình được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2020) với sự tham gia của các khách mời là những nhân chứng lịch sử, như ông Phan Văn Hôn (còn gọi Bảy Hôn), bà Vũ Minh Nghĩa (Chính Nghĩa), ông Mười Thơ; có sự tham gia của anh Trần Vũ Bình - con trai của cố chiến sĩ biệt động Sài Gòn, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai…

Tất cả số tiền thu được từ tour đầu tiên này được dành tặng Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn-Gia Định nhằm góp phần chăm lo cho các nhân vật, nhân chứng lịch sử là cựu thành viên của câu lạc bộ.
Chị Hương Giang (ngụ tại TPHCM) - du khách, đi cùng con trai đang học lớp 10, hào hứng chia sẻ, chùm tour du lịch rất ý nghĩa. Thông qua tour này, lớp trẻ sẽ có thêm sự hiểu biết về lịch sử, trân quý những cống hiến, hy sinh của các bậc tiền nhân. "Đây thực sự là trải nghiệm thú vị mà không phải ai cũng có được", chị Hương Giang vui mừng nói. 
Sở Du lịch TPHCM khởi động chùm tour du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” ảnh 2 Du khách trải nghiệm tour "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn"
Theo anh Trần Vũ Bình, con trai của cố chiến sĩ biệt động Sài Gòn-Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Trần Văn Lai, chia sẻ rằng: “Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi các hoạt động hào hùng một thời của bao lớp cha chú trong lực lượng biệt động Sài Gòn được tái hiện qua chùm tour du lịch. Điều này như ngọn lửa tiếp nối tinh thần dấn thân vì dân tộc cho thế hệ trẻ. Tôi mong muốn thông qua chùm tour này du khách sẽ hiểu thêm về sự gan dạ, đầy mưu trí, dũng cảm của các chiến sĩ biệt động”.

Tin cùng chuyên mục