Sở Công thương Ninh Thuận bị kiểm điểm vì lơ là chống dịch

UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Ban lãnh đạo Sở Công thương khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm về thái độ lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, qua thông tin giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 24-5 tại Sở Công thương, lãnh đạo sở cùng đại diện một số ngành đã cùng làm việc với đại diện của Tập đoàn T&T. Hiện nay, trụ sở Tập đoàn T&T tại Hà Nội đã được xác định là ổ dịch Covid-19.

Việc tiếp và làm việc với các đoàn khách ngoài tỉnh, nhất là các địa phương đang có ca bệnh Covid-19 khi đến làm việc với các cơ quan trên địa bàn tỉnh thì phải thực hiện thủ tục báo cáo, xin ý kiến Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, Sở Y tế để theo dõi, triển khai công tác phòng, chống dịch theo quy định (theo chỉ đạo tại Công văn số 2157/UBND-VXNV ngày 6-5-2021 của UBND tỉnh). Tuy nhiên, khi Sở Công thương tiếp, làm việc với đại diện Tập đoàn T&T vào chiều ngày 24-5 thì chưa có văn bản báo cáo danh sách, chương trình cụ thể cho UBND tỉnh và Sở Y tế, trong khi thông tin trụ sở Tập đoàn T&T là ổ dịch Covid-19 đã được các cơ quan báo chí đưa tin từ ngày 23-5.

Để kịp thời truy vết, xử lý và triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Ban lãnh đạo Sở Công thương khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm về thái độ lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không thực hiện việc báo cáo khi tiếp khách đến từ ổ dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng thời, Sở Công thương khẩn trương rà soát tất cả công chức, nhân viên của sở và đại biểu các sở ngành có tham gia cuộc họp vào chiều ngày 24-5 có tiếp xúc gần với người đại diện của Tập đoàn T&T nêu trên, yêu cầu các trường hợp này cách ly tại nhà và khai báo y tế trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục