Số ca tử vong vì Covid-19 trên thế giới vượt mốc 4,7 triệu người

Đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên thế giới. Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến ngày 19-9 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca tử vong vì Covid-19 đã vượt mốc 4,7 triệu người, tổng số ca mắc Covid-19 được ghi nhận trên toàn cầu là 228.936.650 người.
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Saint Petersburg, Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Châu Á là khu vực ghi nhận nhiều ca mắc nhất, hiện đã lên tới gần 73,9 triệu ca. Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu các bang phân tích sâu về tình hình dịch Covid-19, củng cố cơ sở hạ tầng y tế, gia tăng dự trữ thuốc men thiết yếu và tăng cường nguồn nhân lực.

Trong 24 giờ qua, Lào ghi nhận 371 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 303 ca cộng đồng.  Trước tình hình trên, Lào đã khẩn cấp phong tỏa toàn diện 4 quận trung tâm thủ đô Vientiane. Cùng ngày, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính tới ngày 18-9, tổng số bệnh nhân Covid-19 đã được ghi nhận tại Trung Quốc là 95.689 người, trong đó 4.636 người đã tử vong.

Cùng ngày, theo Hãng tin Bloomberg, chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đàm phán mua thêm 500 triệu liều vaccine Covid-19 của Hãng dược Pfizer (Mỹ) để tài trợ cho các nước khác. Toàn bộ số vaccine trên sẽ được phân phối theo cơ chế COVAX - chương trình do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hậu thuẫn nhằm đảm bảo vaccine được phân phối công bằng trên toàn cầu, đặc biệt hỗ trợ các nước thu nhập thấp và trung bình.

Với thỏa thuận đang đàm phán trên, Mỹ sẽ nâng mức tài trợ lên hơn 1,15 tỷ liều vaccine cho chương trình tiêm chủng toàn cầu. Hồi tháng 8, Mỹ có thỏa thuận tương tự với Pfizer và tập đoàn này đã chuyển vaccine cho COVAX. Tuy nhiên, nguồn vaccine từ các nước tài trợ cho COVAX đã giảm trong thời gian qua. Giới chuyên gia ước tính cần khoảng 11 tỷ liều vaccine Covid-19 cho cả thế giới để đạt độ bao phủ vaccine.

Tin cùng chuyên mục