Số ca mắc Covid-19 ở TPHCM giảm nhiều

* Sẽ tái cơ cấu hệ thống điều trị bệnh nhân Covid-19

Ngày 26-9, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM, đã có buổi kiểm tra, làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu Đoàn Công tác của Bộ Y tế thăm, kiểm tra tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của BV ĐH Y dược TPHCM
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu Đoàn Công tác của Bộ Y tế thăm, kiểm tra tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 của BV ĐH Y dược TPHCM

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá rất cao sự tận tụy của các thầy thuốc tại trung tâm đã nỗ lực vượt bậc cứu chữa các ca bệnh nặng, giúp họ sớm trở về đoàn tụ với gia đình.

Thứ trưởng cũng cho biết, sau ngày 30-9, TPHCM sẽ có kế hoạch đảm bảo sự an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong phòng chống dịch. Trước mắt, ngành y tế thành phố sẽ tái cơ cấu hệ thống các trung tâm hồi sức, bệnh viện dã chiến theo tình hình chung trong công tác phòng chống dịch. Tính toán kỹ bệnh viện nào có thể “rút quân” và Trung ương có thể rút từ từ và chuyển giao cho các bệnh viện của thành phố. Khi mở cửa để phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa…, y tế vẫn là ngành nặng gánh nhất. Do đó, về mặt y tế cần phải làm rất kỹ, để làm sao có một khoảng thời gian gối đầu. 

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (đặt tại Bệnh viện Quốc tế City) từ ngày đi vào hoạt động đến nay đã tiếp nhận và điều trị hơn 500 bệnh nhân nặng. Đến nay có hơn 200 bệnh nhân nặng xuất viện.

* Ngày 26-9, Bộ Y tế thông tin cho biết, trong tuần qua, tình hình dịch Covid-19 trên cả nước đang được kiểm soát tích cực khi số ca mắc mới và tử vong đều giảm khá nhiều.

Ở 23 tỉnh thành đang giãn cách xã hội, số ca mắc mới trong 7 ngày qua giảm 9,8% so với 7 ngày trước (trong đó có Bình Dương, TPHCM, Long An). Trong khi đó, cả nước ghi nhận 72.236 ca mắc, giảm 9,7% so với tuần trước đó. Qua xét nghiệm đã phát hiện 40.577 ca mắc trong cộng đồng, giảm 11,7% so với tuần trước đó. Trong số các địa phương, TPHCM có 37.884 ca mắc mới trong cộng đồng (giảm 4.236 ca); Bình Dương 1.257 ca (giảm 533 ca) và Long An 72 ca (giảm 158 ca).

Đến nay, cả nước đã tiêm được khoảng 38 triệu liều vaccine (đạt trên 72% so với tổng số vaccine được phân bổ) trong đó khoảng 30  triệu người đã tiêm 1 mũi (chiếm 41,1% dân số từ 18 tuổi trở lên). 

Tin cùng chuyên mục