Sợ bị cách ly, thanh niên cướp xe bỏ chạy, đánh Cảnh sát Giao thông

Tối 1-4, ông Phạm Phước, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết, lực lượng dân quân, du kích, cùng công an xã, phối hợp với Công an TP Kon Tum đã bắt được đối tượng sợ bị cách ly phòng chống dịch Covid-19, cướp xe ô tô và đánh công an rồi bỏ trốn.

Lực lượng CSGT trực tại Chốt Sao Mai hướng dẫn người dân vào địa điểm kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế sáng 1-4.

Đối tượng khai tên Chu Văn Tùng (20 tuổi, ở tỉnh Gia Lai).

Trước đó, trưa 1-4, Chu Văn Tùng điều khiển xe máy mang BKS 81U1-258.09 chạy từ hướng Gia Lai lên Kon Tum. Khi đến khu vực Sao Mai (giáp ranh hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum) thì được lực lượng chức năng của tỉnh Kon Tum đề nghị vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và sẽ bị cách ly nhưng Tùng không hợp tác.

Đến gần 14 giờ cùng ngày, trong khi chờ phương tiện chở người về cách ly, Tùng bất ngờ nhảy lên xe ô tô bán tải đang nổ máy của một chủ phương tiện  đang vào khai báo y tế và lái xe bỏ chạy.

Ngay lập tức, 4 chiến sĩ Cảnh sát Giao thông TP Kon Tum và Công an xã Hòa Bình đang làm nhiệm vụ đuổi theo đến cuối dốc Sao Mai thì chặn được đầu xe. Tùng lái xe tông vào xe công an, rồi nhảy xuống tấn công, đánh trúng mặt Thiếu úy Nguyễn Nhật Khánh rồi tiếp tục bỏ chạy. Trên đường chạy, Tùng tiếp tục đánh một người dân, cướp điện thoại.

Sau nhiều giờ truy lùng, đến 20 giờ tối 1-4, lực lượng chức năng đã bắt được Chu Văn Tùng đưa về trụ sở UBND xã Hòa Bình tạm giữ. Lực lượng chức năng đang tiến hành lấy lời khai, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 31-3, UBND tỉnh Kon Tum có công điện số 05, trong đó có nội dung: “Tất cả những người đến/về địa bàn tỉnh Kon Tum từ sau 0 giờ ngày 1-4-2020 phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, xác minh làm rõ là công dân của tỉnh hay công dân ngoài tỉnh, mục đích đến tỉnh, lập danh sách, đưa vào cách ly tập trung (bố trí ở khu vực riêng biệt để tránh lây chéo). Đối với trường hợp có giấy xác nhận của cơ quan có thâm quyền thôi cách ly thì cách ly và theo dõi tại nhà”

Tin cùng chuyên mục