SK Group tổ chức Demo Day cho startup công nghệ Việt Nam

SK Group, tập đoàn lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, có lịch sử hình thành gần 70 năm cùng hơn 100 công ty kinh doanh tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trải dài các ngành nghề vừa công bố Demo Day dành cho startup Việt Nam.
Một hoạt động của SK Group với startup Việt Nam
Một hoạt động của SK Group với startup Việt Nam

Theo đó, SK Group sẽ tổ chức Demo Day của chương trình SK Startup Fellowship 2022 (SKSF 2022) vào ngày 10-11-2022 tới và là lần thứ ba chương trình được tổ chức kể từ năm 2020.

Top 12 startup SKSF Batch#3, được chọn lọc từ hàng trăm hồ sơ ứng tuyển, đã trải qua hành trình 6 tháng với các hoạt động hỗ trợ chuyên sâu như đào tạo với chuyên gia, cố vấn 1:1 với mentor, networking với hệ sinh thái là các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, tập đoàn...

SK Group tổ chức Demo Day cho startup công nghệ Việt Nam ảnh 1 Top 12 SKSF 2022 trong một buổi training
Trong sự kiện đặc biệt Demo Day, những startup xuất sắc của SKSF 2022 sẽ chia sẻ bức tranh toàn diện về doanh nghiệp và thông qua đó, các tập đoàn, nhà đầu tư, quỹ đầu tư có thể nắm bắt các thông tin hữu ích nhất về các mô hình kinh doanh sáng tạo này để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và đồng hành với các startup.

Cũng tại Demo Day, hội đồng ban giám khảo là các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân và chuyên gia đầu ngành có từ 10 đến 20 năm gắn bó cùng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo Việt Nam và khu vực sẽ đưa phản biện cho từng mô hình kinh doanh và chọn ra Top 4 startup xuất sắc nhất nhận khoản tài trợ trị giá 50.000 USD/startup; ngoài ra 8 startup còn lại cũng sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 16.000 USD/startup.

Được biết từ năm 2018, SK Group đã tích cực đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua các thương vụ lớn: đầu tư xấp xỉ 1 tỷ USD vào Vingroup, đầu tư hơn 1,2 tỷ USD vào Masan Group và các công ty thành viên... Năm 2020, Tập đoàn SK đã khởi động chương trình SK Startup Fellowship với mong muốn hỗ trợ trực tiếp cho startup và thể hiện cam kết đầu tư lâu dài vào thị trường Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục