Sinh viên Việt Nam đạt giải Nhì trong 390 nhóm tại cuộc thi Tech4Good 2021 ​

Tại cuộc thi Tech4Good 2021 thuộc chương trình Hạt giống cho Tương lai (Seeds for the Future) của Huawei, Đội Việt Nam VN01 với dự án Earlie - hỗ trợ người khiếm thính trong giao tiếp thông qua phần mềm phiên dịch ảo, đã xuất sắc dành được giải Nhì trong tổng cộng 390 nhóm, trong đó 79 bài dự thi chung kết và hơn 110.000 người tham gia bình chọn.
Cuộc thi Tech4Good 2021 thuộc chương trình Hạt giống cho Tương lai của Huawei
Cuộc thi Tech4Good 2021 thuộc chương trình Hạt giống cho Tương lai của Huawei

Chương trình Hạt giống cho Tương lai được triển khai lần đầu tiên vào năm 2008 với mục tiêu phát triển các tài năng ICT trong khu vực, thu hẹp khoảng cách giữa các quốc gia, giao lưu văn hoá và mang đến nhiều cơ hội nghiên cứu các công nghệ ICT tân tiến, xây dựng chuyên môn và kỹ năng thực tế cho người tham gia.

Cuộc thi Tech4Good là dự án mới thuộc chương trình Hạt giống cho Tương lai, được triển khai lần đầu tiên vào năm 2021.

Tại cuộc thi, các bạn sinh viên cần nhìn nhận được các vấn đề xã hội, dựa vào năng lực ICT đã được đào tạo xuyên suốt chương trình để đưa ra các giải pháp từ công nghệ. Bên cạnh đó, cuộc thi này cũng được thiết kế để đào tạo, phát triển khả năng lãnh đạo và hoạt động nhóm thông qua các bài tập và bài thi theo mô hình hoạt động đội nhóm.

Với mong muốn tạo ra sự bình đẳng cho những người khiếm thính ở mọi khía cạnh, Đội Việt Nam VN01 với thành viên đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông (bạn Nguyễn Quốc Hùng), Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng (bạn Đặng Lê Tưởng Vy), Đại học Công nghệ Swinburne (bạn Nguyễn Hoàng Hải), Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (Nguyễn Việt Phương) tin rằng Earlie có thể hỗ trợ gỡ bỏ những rào cản, xây dựng sự kết nối giữa những người khiếm thính và người bình thường trong giao tiếp hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục