Sinh viên thực hành phải tiêm đủ 2 mũi vaccine

TS Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TPHCM cho biết, hiện tại, trường đăng ký chuẩn bị 30.000 liều vaccine cho giảng viên và sinh viên với Sở Y tế TPHCM. Nhà trường sẽ ưu tiên cho sinh viên các môn thực hành, thực tập sẽ được học trực tiếp bởi đây là những môn gặp trở ngại nhất khi học trực tuyến. 

Theo TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, đối với học thực hành, nhà trường đã lên phương án cho sinh viên học tập trung khi dịch được kiểm soát tốt. Đối với sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, nhà trường sẽ sắp xếp cho các em học thực hành để kịp tiến độ tốt nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên học thực hành phải đảm bảo điều kiện tiêm đủ 2 mũi vaccine sau 14 ngày, giấy xét nghiệm âm tính. Nhà trường sẽ chia nhỏ các lớp thực hành với mỗi nhóm không quá 10 em. 

Trong khi đó, đối với các trường nghề, giải pháp tình thế đối với học thực hành, thực tập tại doanh nghiệp và đồ án tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối là tổ chức dạy học trực tuyến phần lý thuyết cho sinh viên. Phần thực hành, thực tập tại doanh nghiệp bắt buộc phải học tập trung, nhà trường sẽ chia thành những nhóm nhỏ. Với những sinh viên làm đồ án tốt nghiệp, nhà trường hỗ trợ và hướng dẫn trực tuyến giúp các em, kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp trong tuyển dụng sinh viên ngay khi tốt nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục