Sinh viên nhiều trường đi học trở lại

Hôm nay 2-3, nhiều trường đại học (ĐH) trên cả nước chính thức cho sinh viên, học viên đi học trở lại. Trong đó, có 11 trường thuộc Bộ Y tế.

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, các trường thuộc Bộ Y tế đã tiến hành làm vệ sinh, khử trùng tất cả các giảng đường, đồng thời tuyên truyền, khuyến khích sinh viên đeo khẩu trang vào giảng đường. Đối với sinh viên ngành y phải biết sử dụng khẩu trang đúng lúc, đúng chỗ và đúng phương pháp. 

Tại một số tỉnh, Trường ĐH Vinh và Trường ĐH Kinh tế Nghệ An, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Tây Nguyên cũng thông báo các hoạt động giảng dạy, học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên sẽ hoạt động bình thường trở lại kể từ ngày 2-3. Trường ĐH Nha Trang thông báo học viên cao học, nghiên cứu sinh bắt đầu học lại từ ngày 2-3; sinh viên khóa 58 bậc ĐH và khóa 59 bậc cao đẳng bắt đầu học trở lại từ 9-3; các khóa còn lại học từ 30-3…

Ghi nhận từ các trường ĐH cho sinh viên đi học từ ngày 2-3 cho thấy, trong 2 ngày cuối tuần (29-2 và 1-3), các trường đều đã tiến hành khử trùng, vệ sinh tất cả các phòng học, phòng chức năng. Riêng ký túc xá cũng thực hiện phun thuốc khử trùng các phòng lưu trú của sinh viên. Đặc biệt, các trường phối hợp với cơ sở y tế địa phương, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương cử cán bộ y tế túc trực 24/24 giờ, đo thân nhiệt cho sinh viên, cán bộ giảng viên. Nếu phát hiện sinh viên có biểu hiện sốt sẽ đưa ngay về phòng cách ly. Nhiều trường cũng chuẩn bị khẩu trang để phát cho sinh viên sử dụng. 

Trong khi đó, Ban giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM quyết định cho sinh viên, học sinh (Trường THPT Năng khiếu) tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8-3. Lịch học và các hoạt động học vụ khác sẽ có sự điều chỉnh theo tình hình mới. Trường ĐH Nông Lâm TPHCM cho sinh viên nghỉ đến 8-3, đồng thời dời lịch tốt nghiệp qua tháng 4-2020. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho sinh viên tiếp tục học online thêm một tuần, đến hết ngày 7-3. Các trường như ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM, ĐH Công nghệ TPHCM, ĐH Văn Hiến, ĐH Hoa Sen cho sinh viên bắt đầu học lại từ ngày 16-3.

Tin cùng chuyên mục