Sinh viên lo lắng cách tính điểm mới

Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vừa có quyết định về tính điểm học phần đối với sinh viên ĐH chính quy. Quyết định này nhằm bổ sung vào hướng dẫn thực hiện Quy chế đào tạo ĐH và cao đẳng theo hệ thống tín chỉ của trường được ban hành trước đó.

Tuy nhiên, sau khi quyết định được công bố đã khiến nhiều sinh viên băn khoăn với quy định tính điểm này.

Cụ thể, trong quyết định mới ban hành ngày 1-10 nêu rõ: Nếu điểm thi cuối kỳ của học phần đạt dưới 3 và nhỏ hơn điểm tổng kết tính từ các điểm đánh giá bộ phận (kể cả điểm thi cuối kỳ) thì lấy điểm thi cuối kỳ làm điểm tổng kết học phần. Nếu điểm thi cuối kỳ từ 3 trở lên, cách tính điểm học phần vẫn áp dụng theo cách cũ (gồm điểm quá trình cộng điểm thi cuối kỳ chia đôi). Quyết định có hiệu lực từ học kỳ 2 của năm học 2018-2019. Đa số sinh viên cho rằng cách tính điểm mới này quá phức tạp, quá gắt. Một số khác lại đồng thuận về cách làm; quy định khiến sinh viên có thêm động lực để học. 

Đại diện nhà trường cho biết, theo quy chế cũ, cách tính điểm học phần dựa vào 50% điểm quá trình và 50% điểm thi cuối kỳ. Thống kê điểm của trường cho thấy có khoảng 1% số sinh viên đạt môn nhưng điểm thi cuối kỳ dưới 3 điểm. Xét về lâu dài,cách tính điểm này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của nhà trường. Việc điều chỉnh cũng phù hợp hơn với quy chế đào tạo tín chỉ hiện hành.

Tin cùng chuyên mục