Sinh viên được vay 2,5 triệu đồng/tháng

Học sinh, sinh viên có thể dùng tiền vay từ ngân hàng để trang trải tiền học phí; chi phí mua sắm sách vở, phương tiện học tập, chi phí ăn, ở, đi lại. Mức cho vay tối đa đối với một học sinh, sinh viên là 2,5 triệu đồng/tháng/người. Lãi suất cho vay hiện tại là 0,55%/tháng. 

Tôi có con gái học đại học và một cháu đang học phổ thông nhưng gia đình đang gặp khó khăn về kinh tế. Tôi xin hỏi chính sách cho học sinh - sinh viên vay tiền đóng học phí ra sao? Tôi có thể làm thủ tục vay tiền ở đâu, cụ thể mức vay, lãi vay, thời hạn trả thế nào? (Hồ Thị Thủy, quận Bình Tân, TPHCM).

Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh TPHCM BÙI VĂN SỔN: Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng. Đối tượng thụ hưởng là con em hộ nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia; học sinh, sinh viên mồ côi cha, mẹ, hoặc mồ côi cả cha mẹ; gặp khó khăn về tài chính do các nguyên nhân như tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh… Học sinh, sinh viên có thể dùng tiền vay từ ngân hàng để trang trải tiền học phí; chi phí mua sắm sách vở, phương tiện học tập, chi phí ăn, ở, đi lại. Mức cho vay tối đa đối với một học sinh, sinh viên là 2,5 triệu đồng/tháng/người. Lãi suất cho vay hiện tại là 0,55%/tháng. Thời hạn phát tiền vay tính từ ngày người vay nhận món vay đầu tiên cho đến ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học, kể cả thời gian học sinh, sinh viên được nhà trường cho phép nghỉ học có thời hạn và được bảo lưu kết quả học tập (nếu có). Trong thời hạn phát tiền vay, người vay chưa phải trả nợ gốc và lãi tiền vay; lãi tiền vay được tính kể từ ngày người vay nhận món vay đầu tiên đến ngày trả hết nợ gốc. Thời hạn trả nợ tính từ ngày người vay trả món nợ đầu tiên đến ngày trả hết nợ gốc và lãi.

Ngân hàng cho vay với học sinh, sinh viên đang học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề. Riêng đối với học sinh đang theo học trung học, nếu gia đình học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát mức chuẩn hộ cận nghèo (3 năm kể từ ngày công nhận), theo chuẩn quy định của TPHCM thì được vay vốn Quỹ xóa đói giảm nghèo TPHCM để đóng học phí. Hộ gia đình liên hệ với khu phố, ấp, hoặc UBND phường, xã, thị trấn để được hướng dẫn vay vốn đóng học cho con học phổ thông.

Tin cùng chuyên mục