Sinh viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng xuất sắc giành Giải thưởng Loa Thành 2018

Ngày 23-12-2018 vừa qua, tại Lễ trao giải Loa Thành 2018 do Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, sinh viên Kiến trúc HIU đã xuất sắc giành giải thưởng Hội đồng.
Nguyễn Thị Mỹ Ngọc tại Lễ trao Giải Loa Thành 2018, vào tháng 12 vừa qua tại Hà Nội
Nguyễn Thị Mỹ Ngọc tại Lễ trao Giải Loa Thành 2018, vào tháng 12 vừa qua tại Hà Nội

Cuộc thi Đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các trường Đại học Xây dựng và Kiến trúc bắt đầu từ năm 1988, là sáng kiến của Tổng Hội xây dựng Việt Nam, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên. Đến năm 2000, Cuộc thi đổi tên thành Giải thưởng Loa Thành, hàng năm thu hút đông đảo sinh viên các trường đại học có đào tạo Xây dựng và Kiến trúc trong cả nước tham gia. 

Giải thưởng Loa Thành 2018, có 20 trường trên toàn quốc, với 154 đồ án dự thi. Kết quả, Hội đồng giải thưởng đã chọn ra 72 đồ án xuất sắc để trao các giải: 3 giải nhất, 13 giải nhì, 21 giải ba và 35 giải Hội đồng. 

Vượt qua rất nhiều đồ án xuất sắc của sinh viên các trường đại học trên toàn quốc, đồ án “Trung tâm du lịch làng nghề bánh tráng Trảng Bàng” của Nguyễn Thị Mỹ Ngọc – Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tạo được “dấu ấn đặc biệt” cho Hội đồng thấm định nhờ vào yếu tố thân thiện với môi trường, đặc biệt là tính nhân văn và tính thực tiễn phục vụ cộng đồng cao.

Nói thêm về đồ án “Trung tâm du lịch làng nghề bánh tráng Trảng Bàng”, sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Ngọc – Thủ Khoa Kiến Trúc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng năm 2018 chia sẻ: “Vì là công trình công cộng, phục vụ cộng đồng nên khi thiết kế em đề cao tính an toàn lên trên hết. Trong trường hợp có xảy ra hỏa hoạn, có thể nhanh chóng dùng thuyền cứu hỏa, lấy nước sông ven Vàm Trảng để dập lửa”.

Ngoài ra, Mỹ Ngọc đã dành nhiều tâm huyết cho đồ án này, vì mong muốn mang đến một công trình tốt nhất phục vụ lợi ích cộng đồng, tạo sự thoải mái, an toàn và tiện lợi nhất cho những người khuyết tật.

Tin cùng chuyên mục