Sinh lời, sinh chuyện

- Sao dạo này thị trường căn hộ có vẻ im ắng? Sốt giá bị triệt tiêu rồi à?

- Lý do chính thức là do cạn nguồn cung, không có dự án mới tung ra sản phẩm nên thị trường không có sóng. Tuy vậy, khá nhiều căn hộ đã bán mà buổi tối vẫn tắt đèn tối thui. Kết luận đưa ra là người mua chỉ nhằm mục đích đầu cơ, tạm nằm im chờ cơ hội. Còn mảng vẫn sôi động là đất nền vùng ven, lâu lâu sốt giá lại bùng lên.
- Giá đã bị đẩy cao mút mùa, lấy cái gì ủn lưng để tăng nữa?
- Chỉ cần thêm tin đồn là giá đất vùng ven sẽ vọt lên cấp kỳ. Như bữa trước có tin đồn vùng Long Thành có sân bay sẽ sáp nhập vô TPHCM. Tin đồn thì năm cha ba mẹ, do giới cò đất tự chế tạo rồi tung ra. Vậy mà khối người nghe tin đồn rồi dính miểng. Từ giờ tới lúc sân bay Long Thành làm xong, thế nào cũng có thêm vài cơn sốt đất nữa. 
- Có một thực tế là rất nhiều người có tiền nhàn rỗi chỉ rình để ôm mua đất. Cứ sau vài năm, mặt bằng giá đất nền có thể đã tăng gấp đôi. Hấp lực đó khiến dòng tiền chảy vào đất luôn sẵn sàng tăng nhiệt. 
- Nếu phần lớn phi vụ mua bán đất lòng vòng để đầu cơ, cả khối tiền khổng lồ đó đâu mang lại ích lợi gì. Người đầu cơ chỉ ham sinh lời, khiến đời sống thì luôn sinh chuyện!

Tin cùng chuyên mục