Sinh khí mới

- Vờ Lích sắp quay lại. Do phải đảm bảo khung thời gian hạn hẹp, mật độ thi đấu của các vòng đấu tới sẽ rất dày. Các đội chỉ có 4-5 ngày làm khoảng nghỉ giữa 2 trận đấu. Rải rác đã có những lời than phiền rằng đá kiểu vậy thì cầu thủ dễ chấn thương, và là điều dở cho việc hội quân của đội tuyển quốc gia. Than vậy có lý không?

- Có ai mong dịch bệnh xuất hiện để mà phải đối phó đâu. Quỹ thời gian chỉ còn lại bấy nhiêu, do những tuần gián đoạn. Chắc chắn là việc “dồn toa” để kết thúc Vờ Lích đúng dự kiến sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của các câu lạc bộ. Nhưng nhìn rộng ra, điều đó lại đo lường được khả năng thích ứng. Đội nào có chiều sâu đội hình thì sẽ đua tốt. Việc ra sân thường xuyên rất có ích cho sự sẵn sàng của các tuyển thủ quốc gia.

- Nhìn ở điểm số sau giai đoạn một, có người e ngại rằng biết đâu cả đội đương kim vô địch lẫn cựu vô địch mùa giải trước đều bị bật bãi, phải tranh suất… trụ hạng. Chất lượng giải đấu như vậy là xuống hay lên?

- Chắc chắn là chất lượng đã tốt hơn nên mới có chuyện so kè quyết liệt trong từng trận. Bóng đá chỉ diễn ra trên sân, không còn “đá” trên bàn, đó là tiến bộ lớn. Đầu tư căn cơ hơn, khoảng cách giữa các đội gần hơn, khán giả đông hơn, đó là những biểu hiện của sinh khí mới.

Tin cùng chuyên mục