Singapore ứng dụng AI trong điều trị bệnh Covid-19

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y dược Yong Loo Lin thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) có tên IDentif.AI, và phát hiện rằng các loại thuốc kháng virus như Paxlovid hoặc Molnupiravir nếu kết hợp với thuốc YH-53 ức chế protease (loại enzyme phá hủy protein) sẽ có hiệu quả chống biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 trong môi trường phòng thí nghiệm. IDentif.AI cũng có thể đưa ra liều lượng thuốc để đạt kết quả điều trị cao nhất.
Nguồn: AA
Nguồn: AA

Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu khả năng kết hợp các loại thuốc để giảm nguy cơ tái nhiễm. Theo đó, họ sử dụng IDentif.AI nghiên cứu các cách kết hợp thuốc và liều lượng chính xác nhất để tối ưu hóa tác dụng của cả thuốc Molnupiravir và thuốc Paxlovid chống biến thể Omicron.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, kết hợp từng loại thuốc này với thuốc ức chế protease YH-53 của Nhật Bản. Kết quả cho thấy việc kết hợp có hiệu quả chống lại virus SARS-CoV-2. Dự kiến, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng để đánh giá thêm về những phương án điều trị kết hợp này.

Tin cùng chuyên mục