Singapore: Thảo luận về môi trường kinh doanh của Việt Nam

Ngày 1-11, tại Singapore, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) phối hợp với Trường Quản lý và chính sách công Fullbright tổ chức Diễn đàn Việt Nam 2019 với chủ đề “Môi trường kinh doanh của Việt Nam trong bối cảnh bất trắc toàn cầu”.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm của hàng trăm chuyên gia, học giả đến từ các viện và cơ quan nghiên cứu cũng như lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp.

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã thảo luận về tình hình chính trị và kinh tế gần đây ở Việt Nam; sự hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong kỷ nguyên căng thẳng thương mại; những cải cách pháp lý của Việt Nam và tác động của những cải cách đó đối với môi trường kinh doanh... cũng như trao đổi về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực ngân hàng và tài chính, cơ sở hạ tầng và năng lượng, bất động sản.

Viện trưởng ISEAS Choi Shing Kwok cho rằng, Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu. Theo nhận định của ông, khi các công ty và các doanh nghiệp tìm cách đa dạng hóa sẽ tìm đến Việt Nam, nơi có nền kinh tế năng động và đang tăng trưởng nhanh; kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò của ASEAN và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế…

Tin cùng chuyên mục