Singapore dẫn đầu về dịch vụ du thuyền

Vào thời điểm ngành dịch vụ du thuyền ở các nước gặp khủng hoảng trên toàn cầu do dịch Covid-19 thì Singapore vẫn cung cấp 1/3 các chuyến du lịch bằng tàu thủy trên thế giới. Theo Tổng cục Du lịch Singapore (STB), kết quả này là do thành công vang dội từ chương trình “Du thuyền không điểm đến” mà Singapore triển khai.
Du khách trên “Du thuyền không điểm đến” Dream Cruises
Du khách trên “Du thuyền không điểm đến” Dream Cruises

Thời điểm đầu của dịch bệnh, những chiếc du thuyền từng là ổ dịch cho sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Hơn 700 người mắc Covid-19 trên siêu tàu du lịch Diamond Princess khi nó bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản. Điều này thực sự giáng một đòn mạnh vào ngành công nghiệp siêu tàu du lịch, vốn được coi là biểu tượng của sự sang trọng. 

Tuy nhiên, tháng 11 năm ngoái, sau dịch vụ những chuyến bay không điểm đến, Singapore tiếp tục ra mắt dịch vụ du thuyền không điểm đến với việc khởi động “các chuyến du lịch khứ hồi” trên những con tàu hạng sang chỉ kéo dài trong vài ngày.

Theo STB, hiện dịch vụ này chỉ nhằm phục vụ cho 5,7 triệu người dân Singapore, những người đã không thể ra nước ngoài tham quan, giải trí do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ước tính có khoảng 120.000 hành khách sử dụng dịch vụ du thuyền, và công suất hoạt động của các tàu cũng thấp hơn trước đây do việc áp dụng nghiêm ngặt quy định về kiểm tra sức khỏe của hành khách.

Nhiều hành khách chia sẻ, ý tưởng về việc được ra khỏi Singapore, dù chỉ một chút hay một vài ngày, thực sự rất hấp dẫn. Con tàu sẽ lênh đênh 3 ngày trên biển rồi quay lại Singapore và không ghé vào cảng nào. Tất cả hành khách phải mang theo các thiết bị theo dõi điện tử, luôn giữ khoảng cách và đều phải trải qua xét nghiệm Covid-19 trước khi lên tàu. Ngoài ra, toàn bộ thủy thủ đoàn trên tàu phải cách ly trong 14 ngày và trải qua 6 cuộc xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục