Singapore cảnh báo nguy cơ bùng phát đợt dịch COVID-19 mới

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cảnh báo rằng làn sóng COVID-19 tiếp theo có thể tấn công Singapore vào tháng 7 hoặc tháng 8, theo đó kêu gọi các cơ sở chăm sóc y tế phải luôn chuẩn bị sẵn sàng đối phó.
Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung. Ảnh: MCI/TTXVN
Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung. Ảnh: MCI/TTXVN

Phát biểu tại hội thảo về kế hoạch hoạt động hàng năm của Bộ Y tế ngày 2-6, ông Ong Ye Kung nhấn mạnh hệ thống y tế của Singapore cần phải chuẩn bị cho đợt bùng phát COVID-19 mới do các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron, được phát hiện đầu tiên tại Nam Phi và đã xuất hiện tại Singapore từ hôm 18-5.
       
Ông Ong Ye Kung cho biết thêm tin tốt là khi làn sóng nhiễm các biến thể phụ này lên đỉnh điểm tại Nam Phi thì cũng chưa tới mức lây nhiễm đã chứng kiến với biến thể Omicron. Ngoài ra, tỷ lệ nhập viện và tử vong cũng không tăng mạnh. Đối với Singapore, sau nhiều làn sóng COVID-19 đã qua, Singapore có thể lạc quan, nhất là khi đạt được tỷ lệ tiêm chủng cao và hiện vẫn duy trì yêu cầu đeo khẩu trang. Dù vậy, Singapore vẫn phải tăng cường khả năng phòng thủ của mình trước làn sóng mới.
       
Tính đến hết ngày 1-6, Singapore đạt tỷ lệ tiêm chủng 92% tổng dân số (đã tiêm đủ 2 mũi), với 76% dân số đã tiêm mũi tăng cường. Trong những ngày qua, Singapore vẫn ghi nhận bình quân từ 3-4.000 ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày, song tỷ lệ phải nhập viện rất thấp. Dù 28 ngày qua ghi nhận tổng cộng gần 100.000 ca nhiễm mới, nhưng hiện chỉ có 318 bệnh nhân phải điều trị tại viện.

Tin cùng chuyên mục