Singapore Airlines thí điểm thẻ thông hành Covid-19 điện tử

Từ tuần tới, hãng hàng không Singapore Airlines sẽ bắt đầu thử nghiệm thẻ thông hành Covid-19 điện tử (ảnh). Đây là hãng hàng không đầu tiên thí điểm mô hình này trong bối cảnh ngành hàng không nỗ lực khôi phục sau đại dịch Covid-19.
Singapore Airlines thí điểm thẻ thông hành Covid-19 điện tử

Ứng dụng trên do Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) phát triển, sẽ lưu trữ thông tin y tế của hành khách, bao gồm lịch sử xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhằm tạo điều kiện cho việc thông hành sau khi mở cửa biên giới.

Theo thông báo ngày 8-3 của Singapore Airlines, hành khách đáp chuyến bay từ Singapore đi London (Anh) từ ngày 15 đến 28-3 sẽ có cơ hội tham gia thử nghiệm ứng dụng trên nếu họ có điện thoại sử dụng phần mềm iOS. Những người tham gia chương trình thí điểm này sẽ xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành. Trước chuyến bay, những người này phải xuất trình trạng thái đã được xác nhận trên ứng dụng với nhân viên làm thủ tục bay.

Chứng nhận xét nghiệm và tiêm chủng vaccine Covid-19 sẽ sớm trở thành một phần không thể thiếu khi đi máy bay trong tương lai gần. Một số hãng hàng không khác như Air New Zealand, Emirates cũng đã đăng ký thử nghiệm ứng dụng nói trên.

Còn Qantas Airways từng thông báo rằng, việc tiêm chủng Covid-19 sẽ là bắt buộc đối với hành khách đi và đến Australia. Tuy nhiên cũng có ý kiến lo ngại rằng việc bắt buộc tiêm phòng có thể là một thảm họa đối với lĩnh vực du lịch vốn đã khó khăn.

Gloria Guevara, lãnh đạo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới, lập luận, chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính thì được phép đi máy bay, vì vaccine chưa phổ biến rộng rãi.

Tin cùng chuyên mục