Siêu thị Tax – vương quốc hàng Việt

Đã từng có một thời, nói đến Thương xá Tax, người dân thành phố nghĩ ngay đến một không gian mua sắm đầy hoài niệm và ở đó, người ta có thể tìm thấy những mặt hàng mà những nơi khác không có được. 

Với sự phát triển của các kênh bán lẻ ngày nay, tính độc quyền kiểu như Tax đối với nhiều loại hàng hóa đã không còn như xưa, nhưng bằng nhiều cách, siêu thị Tax (một phần của Thương xá Tax cũ) vẫn đang giữ cho mình những điểm nhấn riêng biệt mà không phải siêu thị hay trung tâm thương mại nào tại TPHCM cũng có thể có được.

Đưa chúng tôi tham quan một vòng siêu thị Tax (lầu 2 tòa nhà Lucky Plaza 38 Nguyễn Huệ/69 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1) vừa được bài trí, sắp xếp lại, bà Đoàn Thị Mỹ Linh, quản lý siêu thị Tax tự hào giới thiệu: Tại đây, người tiêu dùng có thể tìm được bất kỳ thương hiệu cà phê nào của Việt Nam mà không cần phải đi nhiều nơi, đến nhiều chỗ khác.

Thật vậy, siêu thị Tax dành trọn cả một không gian rộng rãi, ngạt ngào mùi hương cà phê để trưng bày rất nhiều sản phẩm của nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng trong và ngoài nước với nhiều chủng loại khác nhau. Khách ưa thích cà phê chồn, culi, moka hoặc cà phê thuần Robusta, Arabica, các loại cà phê phối trộn cho đến các loại cà phê hương vị mới của Việt Nam như cà phê dừa, cà phê sầu riêng, cà phê chuối, cà phê sữa dừa.. đều có thể tìm thấy sản phẩm yêu thích của mình tại đây; trong các loại bao bì có thiết kế thật tinh tế, sang trọng.

Siêu thị Tax – vương quốc hàng Việt ảnh 1 “Thế giới” cà phê trong siêu thị Tax

"Một không gian khác cũng không kém phần rộng rãi, cũng ngạt ngào mùi hương mà siêu thị Tax rất chăm chút, đó là những kệ hàng bày bán các loại trà. Cũng như cà phê, tại Tax, có hầu hết các loại trà từ Bắc chí Nam, có khả năng thỏa mãn nhu cầu mua sắm đa dạng của những người "nghiện" trà. Khu vực này còn có một góc nhỏ dành cho khách uống thử trà của một vài thương hiệu có tiếng ở Việt Nam. Hầu hết, các du khách đều thích dừng chân tại điểm này, bà Linh cho biết.

Siêu thị Tax – vương quốc hàng Việt ảnh 2 Siêu thị Tax có hầu hết các loại trà từ Bắc chí Nam, có khả năng thỏa mãn nhu cầu mua sắm đa dạng của những người "nghiện" trà

Nếu trước đây Thương xá Tax từng một thời nổi tiếng với các sản phẩm làm từ cacao cũng như các loại chocolate đa dạng, phong phú - từ thương hiệu đến chất lượng sản phẩm - trên thế giới thì ngày nay, siêu thị Tax vẫn tiếp nối truyền thống này. Chỉ khác là giờ đây, chocolate được bày bán phong phú, hấp dẫn ở siêu thị Tax hầu hết là các thương hiệu chocolate Việt Nam mà uy tín và chất lượng đã được thế giới công nhận. 

Đến siêu thị Tax ngày nay, khách hàng còn có thể tìm thấy rất nhiều loại hóa mỹ phẩm có nguồn gốc hữu cơ được cơ quan có thẩm quyền kiểm định chất lượng như dầu gội, dầu tắm, kem dưỡng da làm từ dầu dừa, dầu gấc, nghệ, bồ kết, trái nhàu, chùm ngây… Trên tất cả, những sản phẩm do người Việt làm ra này tuy đạt chất lượng quốc tế, được rất nhiều du khách săn lùng, tìm mua... lại có một cái giá “rất Việt Nam”, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Dẫn chúng tôi đến khu vực được bày trí rất trang trọng, lịch sự, nơi đặt những sản phẩm có tên tuổi và có giá khá cao, bà Linh bất ngờ lấy ra 1 hộp bằng gỗ đẹp, bên trong chứa 1 chai thủy tinh có hoa văn bắt mắt.

Thấy chúng tôi suy đoán chưa ra, bà tươi cười cho biết đây là chai nước mắm cao cấp 60 độ đạm có giá cả triệu đồng/chai. Như đoán được sự nghi ngờ của chúng tôi, bà giải thích đây không chỉ là chai nước mắm để ăn mà cái chính, đây là sản phẩm lưu niệm, khách du lịch thường mua về làm vật phẩm trưng bày để kỷ niệm chuyến đi tại Việt Nam – đất nước mà nước mắm được coi như món “quốc hồn, quốc túy”. Sản phẩm này cũng được nhiều người Việt Nam và các quan chức ngoại giao ưa chuộng mỗi khi cần tặng quà độc đáo cho khách nước ngoài hoặc bè bạn ờ nước ngoài.

Chai nước mắm thường được khách du lịch mua về làm vật phẩm trưng bày để kỷ niệm chuyến đi tại Việt Nam

Còn nhiều khu vực khác ở siêu thị Tax thu hút du khách bởi những sản phẩm đậm chất truyền thống Việt Nam như quầy hàng lưu niệm với đủ các thể loại từ gỗ, gốm cho đến tranh, tượng hay như không gian trưng bày và bán áo dài may sẵn đã khiến cho nhiều đoàn khách trễ giờ vì những cô gái không muốn đi tham quan chỗ khác khi chưa chọn được mẫu áo dài ưng ý... Rất nhiều du khách, nhất là du khách đến từ châu Âu, sau khi chọn cho mình được bộ áo dài thường quyết định mặc luôn cho chuyến đi tiếp theo để có được những hình ảnh đẹp nhất.

Đã từng có một thời, nói đến Tax, người dân thành phố nghĩ ngay đến một không gian mua sắm đầy hoài niệm và ở đó, có những mặt hàng mà nếu không phải ở Tax thì ít có nơi nào có được. Siêu thị Tax ngày nay vẫn đang tiếp nối truyền thống đó theo một lối đi riêng, một lối đi mà ở từng giai đoạn, từng thời kỳ, khi nhắc đến Tax, người ta vẫn bảo nhau “Món này, phải vào đó mới có…”.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại siêu thị TAX  

Chương trình 1:

Từ ngày 25-6-2020 đến hết ngày 12-7-2020, tất cả khách hàng mua sắm tại siêu thị Tax và mua hàng qua điện thoại

- Với mỗi hóa đơn từ 400.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng một trong hai món quà:

    * Tặng 1 thanh Socola Bentre Mini Bar 24gram - Tích lũy điểm thẻ thành viên.

    * Tặng 1 gói bột ngọt Ajinomoto 454gram - Không tích lũy điểm thẻ thành viên.

Chương trình 2:

Từ ngày 25-6-2020 đến hết ngày 12-7-2020, tất cả khách hàng mua sắm tại siêu thị Tax.

- Với mỗi hóa đơn từ 600.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng một trong hai món quà, được tích lũy thẻ thành viên, cụ thể như sau:

    * 1 thanh Socola Dongnai pop-to-bar 80gram.

    * 1 gói bột ngọt Ajinomoto 454gram

Tin cùng chuyên mục